Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[ประมวลภาพ] คุ้มค่าการรอคอย 13 ปี L’Arc~en~Ciel ระเบิดความมันส์ใน ‘WORLD TOUR 2012 in BKK’ (2012-03-08)

วันที่ 7 มีนาคม 2555 เวลา 20.00 น. ณ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี 4 ศิลปินเจร๊อคอันดับต้นๆของญี่ปุ่น ลาร์ค ออง เซียล  ประกอบไปด้วย เท็ตสึยะ (tetsuya) หัวหน้าวงและมือเบส, ไฮด์ (hyde) นักร้องนำ, เคน (ken) กีตาร์ และ ยูกิฮิโระ (yukihiro) กลอง เดินทางมาระเบิดความมันส์ให้แฟนชาวไทยได้ชมใน โออิชิ ชาคูลล์ซ่า พรีเซ้นทส์ ลาร์ค ออง เซียล เวิลด์ ทัวร์ 2012 อิน แบงค็อก” (Oishi Chakulza Presents L’Arc~en~Ciel WORLD TOUR 2012 in Bangkok) ซึ่งนับเป็นส่วนนึงของ  เวิลด์ ทัวร์ 2012 ของพวกเขา


ทันทีที่ไฟในฮอลล์ดับลง ทุกคนก็ต้องอึ้งเมื่อได้เห็นจอ LED ขนาดยักษ์ที่ทำมาเป็นฉากหลังของเวทีฉายวีทีอาร์เวิล์ดทัวร์ของพวกเขา แล้วกลายเป็นรูปทรงคล้ายไข่ของสิ่งมีชีวิตประหลาดที่พร้อมจะฟักตัว เมื่อเปลือกไข่ร้าว ก็ออกมาเป็น ไฮด์ นักร้องนำ พร้อมกับแสงบนเวทีที่เปลี่ยนเป็นสีแดงสด ไฮด์ ปรากฏตัวขึ้นมาพร้อมกับเพลง ‘Ibara no namida’ ด้วยน้ำเสียงอันอ่อนโยนแต่กลับมีพลังที่พร้อมจะสะกดผู้ชมในฮอลล์ให้หยุดอยู่กับที่ เปิดโสตประสาทรับฟัง ตามด้วยเพลงจากซิงเกิ้ลล่าสุด ‘Chase’ ที่ทุกคนรู้จักกันดี ส่งเสียงเชียร์กันดังสนั่น เท๊ตสึยะ ถึงกับอดใจไม่ไหว ปีนขึ้นมาโชว์ลีลาเบสบทแท่นสูง ต่อเนื่องกับ ‘GOOD LUCK MY MAY’ ไฮด์ตะโกน “Com’on Thai!!!” พร้อมเดินไปทักทายและจับมือแฟนๆทั้งปีกซ้ายและขวาของเวทีแบบใกล้ชิดสุดๆ


ไฮด์ ทักทายเล็กน้อยในภาษาไทย “สวัสดีครับคนไทย พวกเรา ลาร์คอองเซียล สวัสดีครับ คอยนานไหมครับ? คอยนานไหมครับ? พร้อมรึยัง? พร้อมรึยัง! พร้อมรึยัง!! ARE YOU READY!?” (แฟนๆ : Yesss) ก่อนที่เจ้าตัวจะหันไปสะพายกีต้าร์ แล้วหันกลับมาพูดใส่ไมค์ “Zutto Nagameteita…..” เพียงแค่ขึ้นต้นเสียง ทุกคนก็เฮขึ้นมา เพราะมันคือเพลงดังอย่าง ‘HONEY’ ที่ทุกคนร้องตามกันได้ ตามด้วยร๊อคหนักๆอย่าง ‘DRINK IT DOWN‘ และ ‘REVELATION’ พร้อมกับซีจีเปลวไฟลุกโชติช่วงทั้งเวที และกราฟฟิคหน้าผู้ชาย เข้ากับจังหวะ ตึง ตึง ร๊อค!! ให้ชาวร๊อคได้เฮดแบงค์กันสนุกสนาน (การโยกหัวแรงๆไปด้านหน้า)


เข้าสู่ช่วงเพลงเบาๆกันบ้าง กับ ‘Hitomi no Juunin’ ทั้งเคนและเท็ตซึยะลงมานั่งเล่นกับแท่นกลอง ด้านไฮด์ก็เอาหมวกดำทรงสูงมาใส่ เพิ่มความลึกลับน่าค้นหาตามบทเพลง ตามด้วยซิงเกิ้ลเกือบล่าสุดกับ ‘X X X’ (อ่านว่า Kiss Kiss Kiss) และ ‘Fate’ เพลงที่เน้นเสียงเบาหนักเป็นช่วงๆ พร้อมสายตาของไฮด์ที่มองจิกกล้องตลอดเวลา ทำเอาแฟนเกิร์ลอยากจะละลายอยู่ตรงนั้นได้ทันที เสียงเบสและกีต้าร์ที่อัดแน่นก็ชักนำให้แฟนบอยเคลิ้มไปกับบทเพลง ตามด้วยเพลง ‘Forbidden lover’ เพลงที่เน้นจังหวะของกลองที่คงที่ ฉากหลังของเวทีซูมไปที่หน้าของไฮด์ สายตาที่ส่งผ่านจอพร้อมเมคอัพที่เสริมให้ดูน่าลุ่มหลง เสียงร้องอันโหยหวน ทุกอย่างส่งเสริมให้ทั้งฮอลล์สงบนิ่งราวกับถูกสะกด ต่อด้วย ‘MY HEART DRAWS A DREAM’ พร้อมด้วยเสียงลีดกีตาร์สุดเท่ห์จาก เคน ที่งานนี้สาวๆแอบบ่นเสียดาย กับคอสตูมที่มิดชิด ผิดกับคอนอื่นๆ (T.T) ก่อนที่เคนจะโชว์ภาษาไทยตามที่สัญญากันไว้ (พร้อมถือโพยขนาด A4) “สวัสดีครับ เมื่อวาน ผมซื้อฉาบมาครับ ผมได้เล่นเกมกับคนไทย ผมไปกินบาร์บีคิวที่ธนิยะมาครับ มีผู้หญิงน่ารักมากๆ คนไทยสวย ผมชอบมากๆครับ ผมไปสีลมมาครับ ผมซื้อของขวัญมาให้ยูกิฮิโระครับ ผมคิดว่าน่าจะชอบ” (ระหว่างพูดมีการบ่นเป็นภาษาญี่ปุ่นเล็กน้อย “Nani ga omoshiroi no” – มันตลกตรงไหนเนี่ย คือเจ้าตัวคงไม่รู้ตัวจริงๆ ว่าที่พูดมาแปร่งๆมันฮามาก!!) แล้วเดินเอาถุงไปส่งให้ ยูกิฮิโระ ที่ก็ดูจะงงๆ เปิดของออกมาเป็นฉาบ เครื่องดนตรีไทย และเสื้อยืดเขียนคำว่า “I (heart) THAILAND BECAUSE SOMEBODY IN THAILAND LOVE ME”  ยูกิก็อุตส่าห์เทสตีให้ดู เรียกเสียงฮาได้ทั้งฮอลล์ เคนพูดต่อ “You wait for L’Arc~en~Ciel? sorry to wait. ขอบคุณครับ next word so difficult to say…ฟังเพลงต่อไปนะครับ SEVENTH HEAVEN”


ระเบิดความมันส์กันต่อกับ ‘SEVENTH HEAVEN’ พร้อมยิงริบบิ้นที่มีเขียนว่า 20th anniversary L’Arc-en-Ciel อัดตามด้วยเพลงฮิตอย่าง ‘Driver’s High’, ‘STAY AWAY’ และ ‘READY STEADY GO’ ที่เท็ตสึยะ เริ่มเอากล้วย ผลไม้ประจำตัวออกมาเล่นกับแฟนๆ ด้านแฟนๆก็ปรบมือเข้ากับจังหวะเพลงแถมยังร้องเชียร์กันได้แปะ ทุกคราวที่ไฮด์แกล้งไม่ร้อง สร้างความสนุกสนานเหมือนได้มีส่วนร่วมระหว่างศิลปินกับแฟนเพลงตลอดเวลา ด้านยุกิฮิโระก็มีโชว์โซโล่กลองให้แฟนๆได้กรี๊ดกัน ก่อนที่ทั้งหมดจะกลับเข้าหลังเวทีไป


แฟนๆไม่มีใครลุกจากที่ไปไหน ต่างเฝ้ารอให้ศิลปินในดวงใจออกมาอีกครั้ง ทั้งส่งเสียงเรียก บางช่วงก็เล่นเวบไล่ซ้ายไปขวา เป็นที่สนุกสนาน ก่อนที่ลูกบอลกระจกยักษ์จะค่อยๆหย่อนลงมากลางเวที สาดส่องแสงไปทั่วฮอลล์พร้อมกับเพลง ‘Anata’ เพลงช้าๆ โชว์พลังเสียงที่ไม่มีตก ก่อนที่จะร๊อคกันอีกครั้งกับเพลงสุดฮิต ‘Winter fall’ และ ‘Blurry Eyes’ ฉากหลังแบ่ง 4 ส่วน ซุมให้เห็นทั้ง 4 ศิลปินชัดๆ ช่วงกลางเพลง เท็ตสึยะหิ้วตะกร้ากล้วยออกมาอีกครั้ง แถมพูดเป็นภาษาไทย “สวัสดีครับ อยากกินกล้วยผมไหม? อยาก กิน กล้วยผมมั้ย???” เสียงเรียกฮาจากแฟนๆ พร้อมโยนกล้วยให้แฟนๆอีกครั้ง ท้ายเพลง ไฮด์ขอพูดบ้าง “ขอบคุณครับ (ทำท่าส่งจูบ) สนุกมาก สนุกมาก ผมรักคุณ (ทำท่าส่งจูบอีกครั้ง) ผมรักคุณ (ทำเสียงเบาๆ) เจอกันใหม่ครับ (โบกมือ) เพลงสุดท้ายครับ นิจิ” แล้วก็มาถึงเพลงสุดท้าย กับ ‘Niji’ เพลงที่ถือเป็นเพลงประจำวงไปแล้ว ท่ามกลางขนนกที่ลอยกระจายไปทั่วฮอลล์ แฟนๆที่ทั้งโยกทั้งเชียร์กันเต็มที่ กับแบล๊คกราวด์บนเวทีเป็นสายรุ้งหลากสีเข้ากับความหมายของชื่อวง ไฮด์ “ขอบคุณครับ รอกันมาตั้ง 13 ปีเลยนะ (ส่งจูบ) เจอกันใหม่ครับ” ด้านเท็ตสียะ ก็ขอเล่นมุกกล้วยๆ ปิดท้าย โชว์ฝีมือเขวี้ยงกล้วยระยะไกล ทำโฮมรันไปได้ถึงชั้น 3 และโซน F2 เรียกเสียงปรบมือจากแฟนๆได้เป็นอย่างดี แถมเอาปืนฉีดน้ำผังเพชรรูปกล้วยมาฉีดเล่นกันแฟนๆอีกด้วย ก่อนพูดปิดท้าย “ไว้เจอกันใหม่ มาตะเน๊ะ” โบกมือลา กลับเข้าหลังเวทีไป


นับเป็นอีกคอนเสิร์ตที่รวบรวมสาวกเจร๊อคทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ทั้งความสนุกสนาน เสียงหัวเราะ เสียงเชียร์ ไปจนถึงคราบน้ำตากับความปลื้มใจ กับการรอคอยกันยาวนานถึง 13 ปี ในที่สุด วันนี้ L’Arc~en~Ciel ก็ได้เดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตที่เมืองไทยได้และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และนี่คืออีกหนึ่งโปรดักชั่นคุณภาพของ บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์


ประมวลภาพ
หากนำภาพออกไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์และลิงค์กลับมายังหน้านี้ด้วย


กรุณาอย่า HOTLINK ภาพ ถ้าต้องการแปะภาพในเว็บอื่นๆ กรุณาเซฟไปอัพโหลดใหม่


PLEASE DO NOT HOTLINK
IF YOU WANT TO POST OUR PHOTOS ELSEWHERE.
PLEASE RE-UPLOAD















ขอบคุณรูปประกอบจาก BECTero

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top