Connect with us

PINGBOOK

KOREA

BEC Tero คอมเฟิร์มคอนเสิร์ต Lady Gaga Live in BKK พ.ค.นี้ คอนเสิร์ตใหญ่ในรอบสิบปี! (2012-02-16)

การรอคอยสิ้นสุดลง เมื่อศิลปินที่คนไทยอยากดูโชว์มากที่สุด นั่นคือ เลดี้ กาก้า มาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทยในเดือนพฤษภาคม
 
หลังจากที่มีข่าวลือกันต่างนานาว่า เลดี้ กาก้า จะมาเมืองไทยในปีนี้หรือไม่?
 
ในที่สุด ในงาน “บีอีซี-เทโร โชว์ เคส”(BEC-Tero Show Case) เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555 ณ อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ 2 ได้มีการเปิดเผยว่า ศิลปินสาวอเมริกันผู้นี้จะมาเปิดคอนเสิร์ตที่เมืองไทยอย่างแน่นอน



ใบปิดคอนเสิร์ต “เดอะ บอร์น ดิส เวย์ บอลล์ ทัวร์”


คอนเสิร์ตนี้จะจัดขึ้นที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานซึ่งรับคนดูได้ 3-4 หมื่นคน ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนวันที่จัดแน่นอน ทางบริษัท บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ผู้จัดงานบอกว่า ยังไม่ระบุชัดเจนต้องดูเรื่องรูปแบบเวทีก่อน
 
คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นหนึ่งในโปรแกรมทัวร์คอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 3 ของเลดี้ กาก้า ซึ่งใช้ชื่อว่า “เดอะ บอร์น ดิส เวย์ บอลล์ ทัวร์” (The Born This Way Ball Tour ) โดยในเพจของเลดี้ กาก้า เริ่มประกาศทัวร์นี้ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 
ทัวร์ครั้งนี้ เลดี กาก้าได้ประกาศว่า จะจัดขึ้นทั้งหมด 110 รอบ โดยเริ่มที่ทวีปเอเชียและออสเตรเลียก่อน…
 
ในเพจของเธอได้ประกาศโชว์ 11 รอบแรก ของ “เดอะ บอร์น ดิส เวย์ บอลล์ ทัวร์” โดยประเดิมที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ในเป็นสถานที่แรกในวันที่ 27 เมษายน 2555
 
จากนั้นเธอจะไปทัวร์ที่ฮ่องกง(1 รอบ), โตเกียว ญี่ปุ่น(1 รอบ), สิงคโปร์(1 รอบ) และออสเตรเลีย อีก 7 รอบ โดยกินเวลาระหว่างช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนกรกฎาคม
 
โดยที่ในตารางทัวร์กลับไม่มีประเทศไทยอยู่ในโปรแกรม!
 
แต่หลังจากที่ทาง “บีอีซี” ประกาศว่าจะมีทัวร์คอนเสิร์ตชนิดช็อกทีมจัดงาน เพราะมีเพียงผู้บริหาร “บีอีซีฯ” ที่รับรู้การดีลครั้งนี้ หลังจากที่เป็นความลับและสับขาหลอกกันมาหลายเดือน
 
จึงเป็นการเซอร์ไพรซ์แฟนเพลงครั้งใหญ่ของ “บีอีซีฯ” ที่มีความฝันที่จะเห็นเลดี กาก้ามาเมืองไทย 2-3 ปีเข้าแล้ว



นีล ทอมป์สัน


นีล ทอมป์สัน รองกรรมการผู้จัดการของ “บีอีซี” ได้ออกมาเปิดเผยว่า
 
“การจัดคอนเสิร์ตเลดี้ กาก้า คุยกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้มา เพราะเขาแคร์ฟูลในการจัดโชว์มาก แต่ในที่สุด เขาก็มาเมืองไทย เพราะเพราะทางเรา สนิทกับเอเจนซี่และโปรโมเตอร์ของเลดี้ กาก้า ซึ่งเป็นเจ้าเดียวกันกับโรลลิ่ง สโตน และไมเคิล แจ็คสัน ทำงานกับเขามานานแล้ว คราวนี้คงได้ดูโชว์ของเธอแบบฟูลสเกลในช่วงเดือนพฤษภาคมอย่างแน่นอน”


ส่วนนายรักษิต รักการดี ผอ.ฝ่ายคอนเสิร์ตและกิจกรรมพิเศษของ “บีอีซีฯ” ซึ่งดูแลในเรื่องการจัดคอนเสิร์ตต่างประเทศ ได้เสริมประเด็นว่า
 
ก่อนหน้านี้ เลดี้ กาก้าก็เคยจะวางแผนมาโชว์ที่เมืองไทยเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว
 
“ทางเราดีลกับเลดี้ กาก้านานแล้วครับ ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นปี 2008 เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเขาเริ่มเข้าวงการใหม่ๆ จริงๆ คุยตั้งแต่ตอนที่เขายังไม่ดัง เขาจะมาทัวร์เมืองไทยในตอนนั้น ไม่มีใครสนใจเขาเลย ก็ไม่มีใครตอบรับอะไร แล้วก็ไม่ได้มา จนกระทั่ง เขาทำเวิลด์ทัวร์ครั้งที่สอง ในช่วงปี 2009-2011 แล้วเราก็คุย ก็ได้ยินเสียงแฟนคลับคนไทยเรียกร้องบอกให้มา ตอนนั้นเลดี้ กาก้า จิ้มเลยว่าอยากมาเมืองไหน ก็มีเมืองไทยที่เขาอยากมาด้วย”


ส่วนในเพจของ เลดี้ กาก้า ซึ่งมีคนกดไลค์ถึง 47 ล้านกว่าคน ได้ประกาศรอบการแสดงซึ่งเธอจะไปทัวร์คอนเสิร์ต “เดอะ บอร์น ดิส เวย์ บอลล์ ทัวร์” ซึ่งไม่ปรากฏชื่อของ กรุงเทพฯ ประเทศไทย อยู่ในนั้น
 
รักษิตอธิบายว่า…
 
“11โชว์แรกในเพจกาก้า ไม่มีประเทศไทย เพราะมันอยู่ที่ว่า เขาอยากประกาศเอง หรือให้เราประกาศก่อน คือบางทีศิลปินก็เลือกถามเราว่าอยากให้ใครประกาศก่อน ซึ่งตรงนี้เราปิดไว้ก่อน ในงาน บีอีซี-เทโร โชว์ เคส นี่เป็นครั้งแรกที่ประกาศเป็นทางการว่ามาเมืองไทย วันที่ยังไม่แน่ชัดว่าวันไหน แต่จัดในเดือนพฤษภาคมอย่างแน่นอน”


สเกลคอนเสิร์ตที่จัด รักษิตบอกว่า เป็นคอนเสิร์ตที่ใหญ่ในรอบสิบปี
  
“เมืองไทย ไม่ได้มีทัวร์ใหญ่อย่างเลดี้ กาก้า มาทัวร์หลายสิบปีแล้ว สเกลคอนเสิร์ตแบบนี้ที่ทัวร์ก็จะมีพวก วง U2 หรือว่า Take That ซึ่งเมืองไทย คอนเสิร์ตสเกลนี้ ที่ใกล้เคียงที่สุดก็เมื่อ 10 ปีที่แล้ว คือทัวร์ของไมเคิล แจ็คสัน”
 
“เราก็หวังจะให้เกิดปรากฏการณ์แรงๆแบบโชว์อื่น เพราะว่า เลดี กาก้า เป็นเบอร์หนึ่ง ณ เวลานี้ ไม่มีใครคิดว่าเขาจะมาเมืองไทย แล้วหวังว่าแฟนจะมา เราจัดสนามกีฬาราชมังคลาฯ น่าจะรับได้ 3-4 หมื่นที่ แต่ผมว่าแฟนเพลงของเลดี้ กาก้า มีเป็นล้าน ส่วนราคาบัตรยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกันอยู่ กำลังทำแบบเวที ทำให้เรากำหนดราคาค่อนข้างจะยาก ดูข้อมูลรายละเอียดโชว์จากเพจหรือทวิตเตอร์ของเลดี้ กาก้าเองได้เลย”


ในตอนนี้ บรรดา “ลิตเติ้ล มอนสเตอร์” ผู้เป็นแฟนเพลงของเลดี้ กาก้า ก็วอร์มอัพไปกับการฟังเพลง Bad Romance หรือ Born This Way ของเธอไปก่อน
 
หากโชคดี มีตั๋วคอนเสิร์ต(ซึ่งคงจะแข่งขันกันจองน่าดู) …พฤษภาคมนี้ เจอกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top