Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Attack on the Pin-Up Boys หนังเรื่องแรก Super Junior หวนคืนรับกำไรอื้อ… ยกความเจ๋งให้ ดีวีดี (2008-03-13)

เมื่อราวปีที่แล้วภาพยนตร์เรื่องแรกของ 13 หนุ่ม Super Junior กับเรื่อง Attack on the Pin-Up Boys ได้ลงโรงฉายที่เกาหลี อีกทั้งยังเป็นผลงานภาพยนตร์ชิ้นแรกของค่าย SM Pictures ภายใต้การดูแลของ SM Entertainment จึงเรียกกระแสความน่าสนใจในตัวภาพยนตร์ได้อย่างมาก


แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมีการเข้าฉายจริง กลับมีผู้ชมเพียง 102,600 คนเท่านั้นที่ตีตั๋วเข้าชม ซึ่งในช่วงนั้นมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง D-WAR และภาพยนตร์แนวประวัติศาสตร์สุดสะเทือนใจอย่าง May 18 มาเป็นคู่แข่งประกบแน่น


ถ้าไม่นับรวมถึงเม็ดเงินในการทำตลาดและค่าโปรโมทสื่อต่างๆ งานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เงินประมาณ 280 ล้านบาท และจำเป็นต้องมีผู้ชมเข้าชมถึง 240,000 คนขึ้นไปเพื่อไม่ให้ขาดทุน แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำได้ไม่ถึงครึ่งของยอดประเมินเสียด้วยซ้ำ จนทำให้ค่าย SM Pictures ต้องปราชัยไปอย่างเงียบๆ


แต่ทว่า การผจญภัยของ Attack on the Pin-Up Boys นั้นยังไม่สิ้นสุดเสียทีเดียว ภาพยนตร์เวอร์ชั่นดีวีดีรุ่นแรกจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงรุ่นที่สองก็หมดลงเช่นกัน นับจนถึงตอนนี้ดีวีดีภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถจำหน่ายได้ทั้งหมด 14,000 ชุดซึ่งสามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการผลิตภาพยนตร์ได้ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว และเนื่องจากความโด่งดังของ Super Junior ที่มีไปยังประเทศอื่นๆ จนหากนับจำนวนยอดขายที่จำหน่ายให้แก่ต่างประเทศด้วยแล้ว ก็ดูเหมือนว่ารายได้จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้เกือบครบถ้วนรวมไปถึงเม็ดเงินที่ใช้ในการตลาดและการโปรโมทด้วย


ทีมงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ให้ความเห็นว่า “ความนิยมในดีวีดีนั้นมีสูงมาก ทีมงานทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อบรรจงใส่ฉากเบื้องหลังต่างๆ รวมไปถึงบทสัมภาษณ์สุดพิเศษและงานกิจกรรมอื่นๆลงในแผ่นทั้งหมด จนได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆกลับมาดีเกินคาดเลยทีเดียว”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top