Connect with us

PINGBOOK

KOREA

หลิวเต๋อหัว, เจ็ทลี, ทาเคชิ คาเนชิโร่ และ ปีเตอร์ชาน ลัดฟ้าเยือนไทยเปิดตัวภาพยนตร์รอบพรีเมียร์ The Warlords : 3 อหังการ์ เจ้าสุริยา (2007-12-09)

วันนี้ (9 ธันวาคม 2550) เวลาประมาณ 14.00 น. ทีมนักแสดงนำและผู้กำกับ ของภาพยนตร์มหากาพย์สุดอลังการอย่าง The Warlords : 3 อหังการ์ เจ้าสุริยา ซึ่งนำโดยผู้กำกับชาวจีนที่มาเติบโตในประเทศไทยอย่าง ปีเตอร์ ชาน (Peter Ho-Sun Chan) และดารานักแสดงนำ อันประกอบไปด้วย เจ็ทลี (Jet Li) , หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) และ ทาเคชิ คาเนชิโร่ (Takeshi Kaneshiro) ได้ลัดฟ้าบินมาเปิดตัวภาพยนตร์สุดอลังการของพวกเขาถึงประเทศไทยกันเลยทีเดียว ซึ่งในตอนช่วงบ่ายมีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอย่างเต็มอื่มกว่า 1 ชั่วโมงเต็ม ก่อนมีกำหนดการไปเปิดตัวสู่แฟนๆอีกครั้งในตอนเย็นที่ SFX World Cinema ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์


บทสัมภาษณ์ตอนช่วงบ่ายที่พวกเขาตอบคำถามต่อสื่อมวลชนอย่างละเอียด


พิธีกร : เจ็ทลีมาร่วมงานกับผู้กำกับได้อย่างไรครับ
เจ็ทลี :
ตอนแรกผู้กำกับมีความกล้าหาญมากที่จะไปเชิญผม ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์สงครามที่ยิ่งใหญ่มากๆครับ


พิธีกร : เจ็ทลีรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้ร่วมงานกับคุณหลิวเต๋อหัวและคุณทาเคชิครับ
เจ็ทลี :
รู้สึกว่าเป็นเกียรติมากที่ได้รวมงานกับคุณทาเคชิครับ ผมอยู่ในวงการนี้มา 20 กว่าปีแล้วก็เป็นโอกาสดีที่ได้ทำงานร่วมกัน ทำให้เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันจะคล้ายๆกับหนังเหมือนว่าพวกเราเป็นพี่น้องร่วมสาบานกัน


พิธีกร : ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับคุณเจ็ทลีและคุณทาเคชิรู้สึกอย่างไรบ้างครับ
หลิวเต๋อหัว :
รู้สึกว่าเป็นความรู้สึกที่พิเศษครับ สำหรับคุณทาเคชิเคยร่วมงานกันแล้ว แต่ก็เป็นช่วงสั้นๆครับ เลยรู้สึกว่าเป็นเวลาที่พิเศษมากๆ


พิธีกร : คุณทาเคชิกลับมาร่วมงานกับคุณปีเตอร์ชานอีกครั้ง เพราะอะไร รู้สึกประทับใจอะไรในผู้กำกับคนนี้ครับ
ทาเคชิ :
ผมชื่นชมในตัวคุณปีเตอร์ชานครับ และดีใจมากๆ ตอนแรกๆที่คุณปีเตอร์มาหาผมผมก็พยายามหลบเลี่ยงครับ แต่สุดท้ายก็ได้มาร่วมงานกันครับ
ปีเตอร์ชาน : เขาเป็นคนที่กลัวลำบากครับ ทนลำบากไม่ค่อยได้ รู้ว่าถ่ายหนัง 4 เดือนลบ 10 กว่าองศาแล้วก็อยู่ในที่ที่ไม่ใช่เมืองใหญ่ ไม่มีโรงแรมดีๆ เขาบอกว่าชีวิตคนเรามันสั้นครับ 4 เดือนสำหรับเขามันยาวนานมาก ก็พยายามหลบเลี่ยงแต่สุดท้ายก็กล่อมเขามาร่วมงานได้ครับ


พิธีกร : นี่คือความยากลำบากสำหรับท่านแรกที่ชวนมาร่วมงาน แล้วอีกทั้งสองท่านยากหรือเปล่าครับ
ปีเตอร์ชาน :
จริงๆทาเคชิเคยร่วมงานกันมาก่อน เลยมีความรู้สึกเหมือนเพื่อน คุยกันก็เลยรู้ใจกันดี แต่ว่าเป็นคนที่ไม่ชอบความลำบากมากๆก็เลยเป็นคนที่ยากคนเดียว แต่ว่าเจ็ทลีกับหลิวเต๋อหัว ก็เป็นเพื่อนกันมา 20 กว่าปีแล้ว แต่ไม่เคยทำงานด้วยกัน แต่เรื่องนี้จริงๆ 4 ปีก่อนคืนนึงนั่งดูหนังที่บ้าน เพราะเราเป็นเพื่อนบ้านกัน แล้วก็ดูไปดูมาอยู่ดีๆก็คุยถึงหนังกำลังภายในจีนสมัยก่อนว่าชอบเรื่องไหนมากที่สุด แล้วทั้งสองคนก็บอกว่าหนังเรื่อง 1973 แล้วก็ว่าหนังเรื่องนี้มีความทรงจำนานที่สุดแล้ว เลยตัดสินใจตั้งแต่ตอนนี้ว่าผมจะไปแก้บทใหม่ แล้วค่อยมาทำงานด้วยกัน แล้วก็เจ็ทลี 20 กว่าปีผมไม่ค่อยรู้จัก ไม่เคยเจอกันมาเลยในฮ่องกง พอเขียนบทเสร็จรู้สึกว่าเป็นบทที่เข้มข้นมากและต้องมีประสบการณ์ชีวิตมากที่เดียว เพราะเป็นบทที่มีเลเยอร์มาก แล้วก็สำหรับเจ็ทลีเขาต้องไปอเมริกาแล้วกลับมาฮ่องกงอีก เขาเจอพวกการเมืองระหว่างคนเนี่ยเยอะมาก เลยรู้สึกว่าเขาเป็นคนเดียวที่สามารถเล่นบทบาทที่มีเลเยอร์มากขนาดนี้ได้


พิธีกร : อยากให้ทั้ง 3 ท่านผู้ถึงตัวละครของตัวเองและความประทับใจของตัวละครครับ
ทาเคชิ :
หลิวเต๋อหัวเป็นพี่ใหญ่ผมคนเดียวที่นับถือมาก แล้วก็ไปเจอพี่ใหญ่เจ็ทลีจนหลงเลย แล้วก็เลยไปหักหลังพี่หลิวเต๋อหัว จนรู้สึกผิดหวังเลยมาฆ่าพี่ใหญ่คนใหม่ (หัวเราะ)
พิธีกร : ต้องไปดูกันให้ได้นะครับเพราะฆ่ากันทั้งเรื่องเลย (หัวเราะ)


พิธีกร : อยากให้อีกทั้งสองท่านพูดถึงความประทับใจถึงตัวละครครับ
หลิวเต๋อหัว :
ตอนแรกผมเป็นพี่ใหญ่ พอคุณเจ็ทลีมาผมเลยเป็นพี่รองเลยครับ (หัวเราะ) จริงๆแล้วเป็นบทบาทที่หายากในชีวิตครับ เพราะเป็นคนที่ให้ความสำคัญในชีวิต ความรัก ความรู้สึกมากๆ


พิธีกร : มาทานด้านคุณเจ็ทลีมาก เป็นพี่ใหญ่เลยรู้สึกยังไงครับ
เจ็ทลี :
เชิญเพื่อนๆสื่อไปชมภาพยนตร์กันเลยดีกว่าครับ


พิธีกร : ความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ โปรดักชั่น ได้ยินว่าลงทุนมากๆเลยในฮ่องกง ความยากง่ายเป็นยังไงบ้างครับ
ปีเตอร์ชาน :
คือยากที่สุดเพราะว่าเราอยากทำให้สมจริงแทนที่จะเหมือนกำลังภายใน คือไม่มีคนลอยไปลอยมา ไม่มีสลิง ไม่มีอะไรที่พิเศษๆเหมือนหนังจีนทั่วไป คือคนทุกคนจะเป็นมนุษย์ปกติ แล้วสงครามจะสมจริงมากๆ คนดูเหมือนไปอยู่กลางสงครามเลย แล้วจะทำยังไงให้มีความงามแล้วก็ยังมีความมันส์เหมือนหนังสมัยก่อนแทนที่จะใช้เทคนิคพิเศษพวกนี้ นี่คือสิ่งที่ยากที่สุดครับ


พิธีกร : ฝากอะไรถึงแฟนๆชาวไทยหน่อยครับ
ปีเตอร์ชาน :
คือในเรื่องจะมีการสาบานแบบจีนสมัยก่อน คือต้องไปฆ่าคนนอกคนนึง สมมติถ้ามีสามพี่น้องก็ต้องไปฆ่าคนนอกคนนึงถึงจะได้เป็นพี่น้องร่วมเลือดกัน มันก็เหมือนเป็นความรู้สึกแบบโจรมากกว่า คือต้องทำชั่วก่อนถึงจะเป็นพี่น้องกันได้ ความโรแมนติกของพี่น้องร่วมสาบานด้วยกันเนี่ย เบื้องหลังมันจะเต็มไปด้วยการหักหลัง เพราะมีผลประโยชน์อยู่มาก แทนที่จะเป็นเพราะความรักจริงๆ
ทาเคชิ : คนที่ชื่นชมผลงานของคุณปีเตอร์ชาน ก็เชิญมาดูหนังเรื่องนี้ เพราะเป็นแนวใหม่อีกแนวนึงของคุณปีเตอร์ เพราะอาจจะได้เห็นสิ่งที่อยู่ในใจอะไรบางอย่างของผู้กำกับ
หลิวเต๋อหัว : หนังเรื่องนี้อาจจะรู้สึกว่าเป็นหนังของผู้ชาย ผู้หญิงอาจจะไม่อยากไปดู แต่ผู้หญิงควรไปดูมากๆ เพราะจะได้เข้าใจผู้ชายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก หรือมุมมองที่มีต่อโลกของผู้ชาย
เจ็ทลี : หนังเรื่องนี้เกิดจากผู้กำกับที่เกิดในไทย แล้วก็ดึงดาราชื่อดังจากฮ่องกงและจีนมารวมกัน เลยอยากให้คนไทยไปดูมากๆครับ


หลังจากจบให้สัมภาษณ์จากสื่อมวลชนแล้วพวกเขาก็เดินทางมาเปิดตัวรอบพรีเมียร์ ของภาพยนตร์เรื่อง The Warlords : 3 อหังการ์ เจ้าสุริยา ที่ SFX World Cinema ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งมีแฟนๆแห่ไปให้กำลังใจจำนวนมาก รวมถึงทัพดารานักแสดงจากสหมงคงฟิล์ม


สำหรับแฟนๆที่สนใจชมภาพยนตร์มหากาพย์สุดอลังการนี้ พบกันได้วันที่ 13 ธันวาคมนี้ กับพวกเขาในแผ่นฟิล์มและความยิ่งใหญ่ที่จะสะกดทุกความรู้สึกทุกโรงภาพยนตร์



แฟนคลับต่างรอรับ



แฟนคลับผู้โชคดีได้ร่วมถ่ายภาพประวัติศาสตรกับซุปเปอร์สตาร์







THE WARLORDS STAR GALLERY
PLEASE CREDIT PINGBOOK.COM WHEN TAKE OUT !

















Special Thanks : สหมงคลฟิล์ม

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top