Connect with us

PINGBOOK

KOREA

2007 MKMF เทศกาลเพลงแห่งปี Super Junior, BigBang คว้ารางวัลใหญ่ตามคาด !! (2007-11-18)

วานนี้ (17 พฤศจิกายน 2550) เวลาประมาณ 19.00 น. มีงานเทศกาลเพลงซึ่งเป็นการจัดอันดับจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี Mnet KM Media ภายใต้ชื่องาน 2007 MKMF(Mnet KM Music Festival) ซึ่งมีกองทัพดาราศิลปินแห่มาร่วมงานและขึ้นโชว์ร้องเพลงกันอย่างคับคั่ง


BIGBANG และ Super Junior ก็เป็นสองวงที่ร่วมอยู่ในงานไปพร้อมๆกับศิลปินคนอื่นๆ ตลอดทั้ง 4 ชั่วโมงของงาน ภายหลังจากการประกอบผลรางวัล “อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี” คนที่คว้าไปได้ก็คือ BIGBANG และ “นักร้องยอดเยี่ยมแห่งปี” ก็หนีไม่พ้น Super Junior ผู้ซึ่งออกอัลบั้มใหม่ชุดที่ 2 Don’t Don มาได้หมาดๆ


Super Junior พึ่งจะคว้ารางวัลนักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยมไปได้เมื่อปีที่แล้ว หลังจากนั้น 1 ปีเขาก็กลับมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ Don’t Don จนเรียกได้ว่าเป็นการปลุกชีพวงการเพลงเกาหลีอีกครั้งเนื่องจากสถิติยอดขายนั้นทะลุเป้าอย่างไม่น่าเชื่อจนทำให้พวกเขากลับมาคว้ารางวัลนักร้องยอดเยี่ยมประจำปีนี้ไปได้อย่างไม่ยากนัก


อีทึกหัวหน้าวง Super Junior กล่าวว่า “ผมอยากจะพูดความรู้สึกเล็กๆน้อยๆสำหรับรางวัลที่ยิ่งใหญ่นี้ของเราในปีที่ผ่านมาว่าพวกเราขอบคุณทุกคนมากๆครับ ตอนนี้ผมคิดถึงพี่แล้วก็คุณอีซูมานด้วย ต้องขอบคุณมากๆครับ” ทางด้านดงแฮก็กล่าวด้วยว่า “ถึงคุณพ่อที่อยู่บนสวรรค์อยากให้พ่อรู้ว่าผมรักพ่อมากนะครับ” และทั้งวงก็ตะโกนดังๆพร้อมกันว่า “พวกเราซูปเปอร์จูเนียร์ครับ” !!


ส่วนทางด้าน BIGBANG กับเพลงในอัลบั้มใหม่ “Lie (‘거짓말’)” ก็เข้ามาคว้าเป็นเพลงยอดเยี่ยมประจำปีได้อย่างง่ายๆ แทยังกล่าวว่า “ขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสพวกเรามากๆนะครับ สำหรับรางวัล 2 อันนี้ผมก็ต้องขอบคุณมากๆ ภายภาคหน้าพวกเราจะตั้งใจทำงานให้ดียิ่งๆขึ้นไปครับ”


ยังมีวง Epik High ที่ได้รางวัล “อัลบั้มยอดเยี่ยมประจำปี” และ เพลงฮิพฮอพ, F.T Island นักร้องกลุ่มชายหน้าใหม่ และรางวัล Mnet Comeback, Clazziquai รางวัลมิกซ์เพลงยอดเยี่ยม และรางวัลเพลงแนว House/Electronic


รางวัลสำหรับนักร้องนั้นประกอบไปด้วย 5 รางวัล และรางวัลแนวเพลงมี 9 รางวัล รวมถึงรางวัลมิวสิควีดีโออีก 2 อื่นๆอีก 4 และยังมีรางวัลใหญ่อีก 3รางวัลรวมทั้งสิ้นในงานนี้แจกรางวัลมากถึง 34 รางวัลกันเลยทีเดียว สำหรับผลรางวัลในทุกๆครั้งเกิดจาก การโหวตผ่านช่องทางต่างๆ, ผลสำรวจในอดีต, ยอดขาย, ชาร์ตเพลงดิจิตอล ซึ่งจะเห็นได้ว่าผลที่ได้นั้นค่อนข้างโปร่งใสเมื่อเปรียบกับวิธีที่ใช้ตัดสินรางวัล


งานนี้ยังได้พิธีกรชื่อดังอย่าง ชินดงยอบ และนักแสดงสาว อีดาแฮ ที่ลงทุนเปลี่ยนโฉมโชว์หุ่นกับวีดีโอโปรโมทงานชุดเพลง I Love Rock&Roll โดยวงดนตรีนักร้องที่มาเปิดงานในปีนี้ก็เป็น Wonder Girls, KARA, So Nyeo Shi Dae, Black Pearl และยังมีนักร้องที่เข้ามาช่วงชิงรางวัลอื่นๆอีกเช่น Clazziquai, Super Junior, Epik High, Drunken Tiger, SG Wannabe, BIGBANG, F.T Island, อินซูนนี, ยูนฮา, ซออินยอง, ชอนซังจีฮี, โชชินซอง(SuperNova), และ แบคจียอง


และยังเป็นเรื่องที่น่าเสียดายยิ่งกับ IVY ก็ไม่มีมาปรากฏตัวรับรางวัลในงานเนื่องจากข่าวคาวเรื่องเทปฉาวของเธอเองที่อดีตแฟนขู่แฉ ส่วนทางด้าน BoA และ ดงบังชินกิ ที่เดิมทีนั้นอยากจะมาร่วมงานด้วยก็มาไม่ได้ เนื่องจากพายุเข้าทำให้พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้บินออกจากญี่ปุ่นเพื่อมาร่วมงานยังบ้านเกิดตนเอง แหมมันน่าเสียดายจริงๆ !!!


ผลรางวัล 2007 MKMF (ฝ่ายนักร้อง)


นักร้องยอดเยี่ยมแห่งปี : 슈퍼주니어 (Super Junior)


เพลงยอดเยี่ยมแห่งปี : 빅뱅 (BIGBANG)


อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี : 에픽하이 (Epik High)


นักร้องใหม่เดี่ยว : 윤하 (Younha)


นักร้องใหม่กลุ่มชาย : FT아일랜드 (F.T Island)


นักร้องใหม่กลุ่มหญิง : 원더걸스 (Wonder Girls)


นักร้องชายยอดเยี่ยม : 이승기 (Lee Seung Gi)


นักร้องหญิงยอดเยี่ยม : 아이비 (Ivy)


นักร้องกลุ่มชายยอดเยี่ยม : 빅뱅 (BIGBANG)


นักร้องกลุ่มหญิงยอดเยี่ยม  : 씨야 (SeeYa)


กลุ่มรีมิกซ์ยอดเยี่ยม : 클래지콰이 (Clazziquai)


เพลงร็อคยอดเยี่ยม : 체리필터 (Cherry Filter)


เพลงฮิพฮอพยอดเยี่ยม : 에픽하이 (Epik High)


เพลงบัดลาดยอดเยี่ยม : 양파 (Yang Pa)


เพลง R&B ยอดเยี่ยม : SG워너비 (SG Wannabe)


เพลงแดนซ์ยอดเยี่ยม : 천상지희 (Cheon Sang Ji Hee)


เพลง House/Electronic ยอดเยี่ยม : 클래지콰이 (Clazziquai)


มิวสิควีดีโอยอดเยี่ยม : 다이나믹 듀오 (Dynamic Duo)


นักแสดงมิวสิควีดีโอยอดเยี่ยม : 정일우, 백성현 (Jeong il Woo, Baek Seon Hyun)


โหวตต่างประเทศยอดเยี่ยม : 신화 (Shinhwa)


นักร้องสไตล์เยี่ยมจากเว็บ Auction: 슈퍼주니어 (Super Junior)


Mnet Comback : FT아일랜드 (F.T Island)


นักร้องผ่านมือถือยอดเยี่ยม: 슈퍼주니어 (Super Junior)


รางวัลพิเศษ: 인순이 (In Sun Ni)



BIGBANG



LEE DA HAE



ชอนซังจีฮี



ช่วงเวลาแห่งความสุขของ BIGBANG, Super Junior, Epik High



F.T Island



Super Junior



So Nyeo Shi Dae



แทยัง อย่าร้องนะ…

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top