Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จงฮยอน JONGHYUN วง SHINee ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ Lonely  ดูเอ็ท TAEYEON สื่ออารมณ์เหงาผ่านเสียงหวานซึ้ง

นักร้องนักแต่งเพลงฝีมือเยี่ยม ‘JONGHYUN’ (จงฮยอน) สมาชิกจากบอยแบนด์แถวหน้าแห่งวงการเพลงเกาหลี ‘SHINee’ (ชายนี่) กลับมาโชว์ความสามารถให้ได้เห็นกันอีกครั้ง หลังจากปล่อยอัลบั้ม ‘Story Op.1’ ในปี 2558 ล่าสุดเขาได้ปล่อยอัลบั้มที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพอย่าง ‘Story Op.2’ (สตอรี่ ออฟ.ทู) ที่ลงมือแต่งเพลงด้วยตัวเองทั้งอัลบั้มเช่นเคย รวมถึงมีส่วนร่วมในการกำกับ และถ่ายทำปกอัลบั้มด้วย โดยอัลบั้มชุดนี้ มาพร้อมกับเพลงเปิดตัวระดับพรีเมี่ยม ที่มีชื่อว่า ‘Lonely’ (โลนลี่) เพลงที่มีนักร้องสาวรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง ‘TAEYEON’ (แทยอน) วง Girls’ Generation (เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น) มาร่วมร้องด้วย

สำหรับเพลงเปิดตัว ‘Lonely’ (โลนลี่) ที่มีการเรียบเรียงดนตรีแบบเรียบง่าย ทำให้ฟังแล้วรู้สึกเพลิดเพลิน ล่องลอยไปกับดนตรีที่ประกอบกันขึ้นมาอย่างดี เสน่ห์ของเพลงนี้ คือ ทำนองเสียงใส ๆ ของเปียโน และเสียงบรรเลงของเครื่องสาย ซึ่ง 2 นักร้องมากฝีมืออย่าง ‘JONGHYUN’ และ ‘TAEYEON’ ร้องออกมาราวกับเป็นบทสนทนาของทั้งคู่เกี่ยวกับความเหงาที่เกิดจากการอยู่ตัวคนเดียว และความสบายที่เกิดขึ้นเมื่ออยู่คนเดียว โดยผู้ฟังจะสัมผัสได้ถึง 2 อารมณ์จากน้ำเสียงของพวกเขาทั้งสองคนที่สื่อออกมาได้ดีมาก สำหรับมิวสิควีดีเพลงนี้ ได้ถ่ายทำที่เมืองลอสเองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหนุ่ม ‘JONGHYUN’ ได้ถ่ายทอดความรู้สึกว่างเปล่า ผ่านฉากริมทะเล และในบ้านหลังใหญ่ออกมาได้อย่างน่าประทับใจ

นอกจากเพลงเปิดตัว ‘Lonely’ แล้ว ยังมีเพลงที่ ‘JONGHYUN’ แต่งขึ้นมาอีกหลากหลายเพลง ทั้งเพลงโบนัสพิเศษ ‘Where are you’ (แวร์ อาร์ ยู) ที่ฟังได้เฉพาะในอัลบั้มเท่านั้น, เพลง ‘Blinking Game’ (บลิงค์กิง เกม) แนวแสตนดาร์ดแจ๊สจะเกี่ยวกับการสบตากับคนที่ตกหลุมรัก และอยากพิสูจน์หัวใจของตัวเองกับคนนั้น, เพลงแนว PB R&B อย่าง ‘Let Me Out’ (เลท มี เอ้าท์), เพลง ‘Fireplace’ (ไฟร์เพลซ) แนวนีโอ โซลที่จะมีซาวด์หนักแน่นแสดงความรู้สึกที่เจ็บปวดหลังจากที่เลิกรา อีกทั้งยังมีการนำหลากหลายเพลงที่หนุ่ม ‘JONGHYUN’ เคยเปิดให้ฟังในรายการวิทยุ MBC FM4U ช่วง ‘Blue Night JONGHYUN’ ที่เจ้าตัวรับหน้าที่เป็นดีเจอยู่ในปัจจุบัน มาเรียบเรียงใหม่ และรวมเข้าไปในอัลบั้มชุดนี้ด้วย ทั้งเพลง ‘1000’ (วันเธาเซิน) สุดโรแมนติก ที่เจ้าตัวแต่งขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 1000 วันที่รับหน้าที่เป็นดีเจ, เพลงเบา ๆ ฟังง่าย ๆ สบาย ๆ อย่าง ‘Just Chill’ (จัส ชิล), เพลงแนว R&B อย่าง ‘Love Is So Nice’ (เลิฟ อิส โซ ไนซ์) และเพลง ‘Our Season’ (อาวร์ ซีซั่น) แนวป๊อป จังหวะกลาง ๆ สื่อถึงหัวใจที่รู้สึกขอบคุณผู้คนที่ใช้เวลาร่วมกันมาอย่างยาวนาน รวมถึงเพลงที่เคยเปิดเผยในรายการ ‘MONTHLY LIVE CONNECTION’ ช่อง Mnet อย่างเพลง ‘Elevator’ (เอเลเวเทอร์) ที่ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่ โดยเพลงในอัลบั้มทั้ง 10 เพลงได้ถูกนำมาเรียงร้อยเป็นอย่างดีเพื่อให้สัมผัสถึงความรู้สึกของทั้ง 4 ฤดูกาล

ทั้งนี้ หนุ่ม ‘JONGHYUN’ เตรียมจัดโซโล่คอนเสิร์ตชื่อว่า ‘<THE AGIT> 유리병편지(The Letter) – JONGHYUN’ ทั้งหมด 12 รอบ ตั้งแต่วันที่ 26-28 พ.ค. 60 และ 1-4, 6, 8-10 มิ.ย. 60 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top