Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) เตรียมฉลองเดบิว 10 ปีฤดูร้อนนี้ด้วยอัลบั้มใหม่

22 กุมภาพันธ์ ทีมงานคนหนึ่งเปิดเผยว่า โซนยอชิแด เตรียมปล่อยอัลบั้มฉลองเดบิว 10 ปี ในช่วงปลายเดือนกรกฏาคมนี้ ล่าสุดพวกเธอเตรียมเตรียมงานอัลบั้มใหม่แล้วและมีแผนเปิดตัวผลงานในช่วงประมาณเดียวกับตอนปล่อยเพลง ‘Into The New World’ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม สำหรับอัลบั้มใหม่นี้จะเป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ 2 ปี นับตั้งแต่อัลบั้มชุดที่ 5 ‘Lion Heart’ เมื่อปี 2015 ก่อนหน้าเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซูยอง ได้กล่าวในรายการว่า “ปีนี้โซนยอชิแดเดบิว 10 ปีค่ะ ฉันอยากฉลอง 10 ปีด้วยรางวัลแดซังอีกครั้ง” เหมือนเป็นคำใบ้ว่าพวกเธอจะกลับมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่นั่นเอง โดยเฉพาะการที่อัลบั้มใหม่นับเป็นการย้อนกลับไปดูในช่วง 10 ที่ผ่านมา รวมถึงอีก 10 ปีข้างหน้า ทำให้น่าจะเป็นงานเพลงที่ถูกจับตาจากแฟนๆเป็นอย่างมาก ซึ่งอัลบั้ม 10 ปีก็จะเป็นมุดหมายสำคัญในวงการเพลงเกาหลี เนื่องจากการที่เกิร์ลกรุ๊ปที่ได้ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องจนปล่อยอัลบั้มฉลอง 10 ปีได้นั้นก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย

โซนยอชิแด ที่เดบิวด้วยความสำเร็จจากเพลง Into the new world เมื่อปี 2007 ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมสร้างปรากฏการณ์เพลงฮิต Gee ในเดือนมกราคม 2009 และทุกครั้งที่ปล่อยงานเพลงล่าสุดจนถึงอัลบั้มชุดที่ 5 Lion Heart เพลงของพวกเธอก็ล้วนคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลงได้ทั้งหมด ในช่วงที่พวกเธอเปิดตลาดญี่ปุ่นเมื่อกันยายน 2010 พวกเธอก็เป็นเกิร์ลกรุ๊ปแรกของเกาหลีที่คว้าตำแหน่งมิลเลี่ยนเซลเลอร์ พร้อมกับเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ที่ได้ความนิยมอย่างมากในต่างประเทศด้วย

นับตั้งแต่เดือนมกราคมของการครบรอบ 10 ปีของโซนยอชิแด พวกเธอเริ่มงานด้วยงานเดี่ยวของซอฮยอนและแทยอน ด้านน้องเล็กซอฮยอนมาพร้อมกับเพลง Don’t Say No จนสามารถติดชาร์ตในอันดับสูงๆของเกาหลี ฮ่องกง มาเลเซีย ไต้หวัน ไทย ส่วนยุนอานั้นมีงานภาพยนตร์เกาหลี ‘Confidential Assignment (공조)’, ยูริ มีงานละครฟรีทีวีเรื่องแรก ‘“Defendant“ (피고인) เรียกได้ว่าเป็นการทำกิจกรรมเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนได้ครบสายงานทั้ง อัลบั้มเดี่ยว ยูนิต ละคร และภาพยนตร์ ถือเป็นการครบรอบ 10 ปีของโซนยอชิแดที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

อย่างก็ตาม ล่าสุด 23 ก.พ. SM Entertainment ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “ยังไม่มีแผนในตอนนี้” ซึ่งก็คงต้องติดตามกันต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top