Connect with us

PINGBOOK

KOREA

EXO ศิลปิน – BTS อัลบั้ม – TWICE เพลง ตบเท้าคว้าแดซังใน 2016 Melon Music Award

19 พฤศจิกายน ณ Gocheok Sky Dome คูโรกู กรุงโซล ได้มีการจัดงานประกาศรางวัล 2016 Melon Music Award ครั้งที่ 8 โดยในปีนี้มีศิลปินเข้าร่วมคึกคักไม่ว่าจะเป็น BTS, EXO, TWICE, SECHSKIES, Jung Eun Ji, MAMAMOO, GFRIEND, ZICO, AKMU, Red Velvet, BLACKPINK, I.O.I, BewhY, Hong Jing Young ฯลฯ

ในงานวันนี้มีการประกาศรางวัลรวม 23 สาขา อาทิ แดซัง ศิลปิน อัลบั้ม และเบสท์ซอง รวมถึง รางวัล OST, มิวสิควีดีโอ, บัลลาด, KAKAO HOT STAR, Tencent QQ Music Asia Star ท่ามกลางการตอบรับอย่างร้อนแรงจากแฟนๆ

แดซัง ในปีนี้ตกเป็นของ EXO, BTS และ TWICE สาขา ศิลปิน อัลบั้ม และเพลง ตามลำดับ

ในวันนี้ EXO คว้ารวม 5 รางวัล ประกอบไปด้วย TOP 10, DANCE MALE, KAKAO HOT STAR, Netizen Popular และ DAESANG ARTIST ซูโฮ กล่าวว่า “วันนี้พวกเราได้รับ 5 รางวัล ถือเป็น 4 ปีสำหรับรางวัลที่ยิ่งใหญ่นี้มากครับ เป็นรางวัลที่มีค่ามาก” เสริม “ความจริงแล้วตอนที่เราดูโชว์ของรุ่นน้องอย่าง BTS, TWICE ทุกคนทำให้พวกเราทึ่งมาก MAMAMOO, SEVENTEEN ก็ด้วยครับ ตอนดูโชว์ช่วงท้ายของรุ่นพี่ SECHSKIES ผมไม่รู้เลยว่าทำไมน้ำตามันไหลออกมา คงเป็นเพราะเราได้เรียนรู้อะไรมากมายจากรุ่นพี่ SECHSKIES ครับ สิ่งที่ผมคิดตอนนี้คือ พวกเราอยากเป็นศิลปินที่จะได้ยืนบนเวทีร่วมกับ EXO-L ในวันข้างอีก 10 20 ปีเลยครับ”

2016112000301412046-540x1079

เฉิน กล่าว “พวกเราคิดว่าการตอบแทนในคำขอบคุณที่ดีที่สุดคือการทำเพลงดีๆครับ พวกเราจะกลับมาพบกับทุกคนพร้อมกับเพลงดีๆเร็วๆนี้ครับ” แบคฮยอน กล่าว “ปีนี้ผมรู้สึกแปลกๆครับ มันไม่เหมือนทุกครั้ง คงเป็นเพราะความรักที่ได้รับอย่างมหาศาลจาก EXO-L ครับ ด้วยตารางงานที่ยุ่งของเรา ทำให้เราไปหาแฟนๆได้ไม่ครบทุกประเทศ แต่ในวันข้างหน้าพวกเราก็จะพยายามไปหาทุกคนพร้อมกับโชว์ดีๆให้ได้ครับ” เสริม “พวกเราจะตั้งใจทำงานให้หนักเท่ากับรางวัลนี้เลยครับ”

ด้าน BTS ที่คว้ารางวัล แดซัง อัลบั้ม กล่าวว่า “ขอบคุณอาร์มี่ทุกคนครับ ขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยสร้างพวกเรา ช่วยเหลือพวกเรา และสนับสนุนพวกเราเสมอมาครับ ผมรักพวกคุณ ปีนี้พวกเราได้สุดยอดรางวัลจริงๆครับ ผมรักพวกคุณอาร์มี่” พวกเขากล่าวพร้อมน้ำตา

ส่วนเกิร์ลกรุ๊ป TWICE ที่ได้แดซัง เบสท์ซอง กล่าวว่า “ตอนนี้พวกเรา TWICE ก็เดบิวได้ 1 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้พวกเราก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้มายืนบนสถานที่ที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ค่ะ พวกเราอยากขอบคุณ ONCE ที่ทำให้เราได้รับรางวัลที่ยิ่งใหญ่นี้ ขอบคุณ JYP ขอบคุณ พัคจิยอง PD บอสจองอุค และทีมงานทุกคนมากๆค่ะ พวกเราจะเป็น TWICE ให้สมกับรางวัลนี้ จะพยายามตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดค่ะ” พวกเธอกล่าวพร้อมน้ำตาเช่นกัน

นอกจากรางวัลแดซังแล้วยังมีศิลปินที่คว้ารางวัลหน้าใหม่อย่าง BLACKPINK พวกเธอกล่าวว่า “พวกเรารู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติมากสำหรับรางวัลที่มีค่านี้ค่ะ พวกเราอยากขอบคุณท่านประธานยางฮยอนซอกที่ชื่นในตัวพวกเราและพาพวกเรามาจนถึงจุดนี้ ขอบคุณทีมงานทุกคนที่เหนื่อยเพื่อพวกเราค่ะ” ก่อนที่พวกเธอจะโชว์เพลง WHISTLE และ PLAYING WITH FIRE ด้วยความร้อนแรง

สำหรับรางวัลที่มอบในงานนี้เป็นการรวบรวมสถิติยอดจำหน่ายเพลงตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว โดยแบ่งเป็นคะแนนเพลงดิจิตอล 80% ผลโหวตล่วงหน้า 20% โดยมอบให้กับศิลปินทั้งหมด 10 ทีม โดยงาน 2016 Melon Music Award ออกอากาศทาง Melon Music, MBC Music, MBC Every1, Daum และ KakaoTV

20161119_1479562956_67657200_1

รายชื่อศิลปินในงาน 2016 Melon Music Award

▲TOP 10=EXO, BTS, ZICO, TWICE, AKMU, GFRIEND, MAMAMOO, BewhY, Red Velvet, TAEYEON

▲ศิลปินแห่งปี=EXO
▲อัลบั้มแห่งปี=BTS ‘화양연화 Young Forever’
▲เพลงแห่งปี=TWICE ‘Cheer Up’

▲หน้าใหม่=BLACKPINK
▲เน็ตติเซนยอดนิยม=EXO
▲ฮ็อตเทรนด์=ZICO
▲KAKAO HOTSTAR=EXO
▲MBCMusic Star=SEVENTEEN
▲Tencent QQ Music Asia Star=iKON
▲Hall of Fame= SECHSKIES

▲บัลลาดชาย=อิมชางจอง
▲บัลลาดหญิง=จองอึนจี
▲แดนซ์ชาย=EXO
▲แดนซ์หญิง=GFRIEND
▲แร็พ/ฮิพฮอพ=ZICO
▲โฟล์ค/บลูส์=10cm
▲อินดี้=볼빨간사춘기 (พลปัลกันซาชุนกี)
▲โทรท=ฮงจินยอง
▲ป๊อป=Justin Bieber

▲OST=ยุนมีแร KBS 2TV ‘Descendants Of The Sun’ OST ‘(Always)’
▲มิวสิควีดีโอ=Red Velvet ‘Russian Roulette’

▲นักแต่งเพลง=บังชีฮยอก

 

1479562707674124
◇2016 멜론뮤직어워드 수상자 리스트

▲TOP 10=엑소, 방탄소년단, 지코, 트와이스, 악동뮤지션, 여자친구, 마마무, 비와이, 레드벨벳, 태연

▲올해의 아티스트상=엑소
▲올해의 앨범상=방탄소년단 ‘화양연화 Young Forever’
▲올해의 베스트송상=트와이스 ‘Cheer Up’

▲신인상=블랙핑크
▲네티즌 인기상=엑소
▲핫트렌드상=지코
▲카카오 핫스타상=엑소
▲MBC뮤직 스타상=세븐틴
▲텐센트 QQ뮤직 아시아 스타상=아이콘
▲Hall of Fame상=젝스키스

▲발라드 남자 부문=임창정
▲발라드 여자 부문=정은지
▲댄스 남자 부문=엑소
▲댄스 여자 부문=여자친구
▲랩/힙합 부문=지코
▲포크/블루스 부문=10cm
▲인디 부문=볼빨간사춘기
▲트로트 부문=홍진영
▲팝 부문=저스틴 비버

▲OST상=윤미래 KBS 2TV ‘태양의 후예’ OST ‘올웨이즈(Always)’
▲뮤직비디오상=레드벨벳 ‘러시안룰렛

▲송 라이터 상=방시혁

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top