Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไซ (PSY) ‘GANGNAM STYLE’ แถลงข่าวหลังกลับถึงกรุงโซล สื่อร่วมงานสุดร้อนแรง! (2012-09-25)

25 กันยายน เวลา 15.00 น. โรงแรมรามาดา ชั้น 2 ซัมซองดง กรุงโซล ไซ (PSY) เดินทางกลับมายังเกาหลีพร้อมจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ บอกเล่าเรื่องราวในระหว่างทำกิจกรรมที่อเมริการวมถึงแผนในอนาคต


ทันที่ที่งานแถลงข่าวเริ่มขึ้น ไซ เปิดเผยความรู้สึก "ยังมึนอยู่เลยครับ คงไม่ใช่ครั้งนี้ครับ ถ้าเพลงหน้าประสบความสำเร็จคงต้องมีเรื่องพูดมากแน่ๆ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ใช่เวลานั้นครับ ผมมาวันนี้เพราะว่าทุกคนอาจจะต้องการอยากรู้เรื่องต่างๆ รู้สึกเขินครับ" เขากล่าว


ในวันนี้ไซพูดถึงการพูดภาษาเกาหลีในรายการสดที่อเมริกากล่าวว่า "ผมพูดภาษาเกาหลีในรายการ MBC ‘Today Show’ กับงานประกาศรางวัล MTV รวมสองครั้งตอนอยู่ที่อเมริกา เพราะมันเป็นรายการสดผมเลยทำได้ ถ้าเป็นรายการบันทึกเทปทำไม่ได้ครับ" เขากล่าว


เขากล่าว "เนื่องจากเป็นรายการทีวีครั้งแรกทำให้ผมตื่นเต้นครับ อย่างในรายการ MTV ก็ไม่ได้มีการพูดคุยตกลงกันมาก่อน แต่เพราะผมได้รับความกล้าจากดาราตลกที่ขึ้นมาด้วยกันทำให้ผมพูดเกาหลีไปครับ ส่วนการพูดภาษาเกาหลีครั้งที่สอง อยากให้คิดว่าเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ของนักร้องเกาหลีครับ" เขาอธิบาย



เมื่อถูกถามว่า เมื่อไหร่จะวางจำหน่ายอัลบั้มอเมริกา แผนการทำกิจกรรมในอเมริกาหลังจากนี้ ไซเปิดเผยว่า "หลังจากนี้ผมมีแผนอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่างซิงเกิ้ลใหม่กับเพลงใหม่ที่รวมกับอัลบั้ม ผมได้ยินว่าตลาดทางฝั่งนั้นจะมีความเคลื่อนไหวมากในช่วงวันขอบคุณพระเจ้าไปจนถึงคริสตมาส ดังนั้นสถานการณ์ตอนนี้เราน่าจะทำเพลงภายในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน กำลังพิจารณาหาทางทำโดยใช้เพลงที่มีอยู่แล้ว แล้วน่าแปลกมากคือทางฝั่ง Universal บอกว่าอยากให้ทำเพลงเป็นภาษาเกาหลีอยู่ประมาณนึงด้วย เขาบอกว่าไม่รู้ความหมายภาษาเกาหลีหรอก แต่ว่าผมแร็พแซ่บดีครับ (หัวเราะ) แล้วก็เนื่องจากนี่เป็นอัลบั้มเดบิวในตลาดเพลงโลก เราก็จะไม่รีบครับ ทุกอย่างกำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุย ผมคิดว่าน่าจะเป็นช่วงกลางหรือไม่ก็ปลายเดือนพฤศจิกายน สำหรับซิงเกิ้ลชุดที่สองคิดว่าน่าจะทำเป็นภาษาอังกฤษนะครับ"


พร้อมกล่าวถึงปัจจัยที่ทำให้ GANGNAM STYLE ได้รับความนิยมในตลาดโลก กล่าวว่า "อันที่จริงผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ผมไม่ได้ตั้งใจ และก็ไม่ได้เปรียบอะไรด้วย ตอนแรกผมคิดว่ามันเริ่มตอนที่ชาวต่างประเทศเริ่มส่งต่อเอ็มวีในยูทูปครับ Scooter Braun ได้รู้จักผมเพราะเขาก็ได้ชมคลิปนี้ผ่านการแนะนำของเพื่อนเหมือนกัน ทุกอย่างมันเริ่มเพราะผมทำให้ทุกคนได้หัวเราะครับ ถ้าจะบอกว่าประสบความสำเร็จเพราะความฮา ผมก็ขอน้อมรับเลยครับ"


เมื่อถูกถามว่า ถ้าได้อันดับที่ 1 ใน Billboard จะฉลองด้วยอะไร เขาเผย "ผมว่าอันดับที่ 1 ใน Billboard คงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ ตอนนี้เหมือนกำลังชมภาพยนตร์เรื่อง The Truman Show เลยครับ ผมร้องไห้เลยตอนที่ติดชาร์ตอันดับที่ 64 รู้สึกดีมากจริงๆครับ สมมติว่าถ้าได้ที่ 1 ผมจะรวบรวมผู้คนให้มากที่สุด จัดคอนเสิร์ต แล้วก็จะร้องเพลง GANGNAM STYLE เวอร์ชั่นถอดเสื้อเลยครับ"



พร้อมกล่าวย้ำว่าเขามีวันนี้ได้เพราะชาวเกาหลี ไซ กล่าวว่า "ผมมีโอกาสได้เดบิวและได้รับการต้อนรับจากผู้คนตลอดเวลา 12 ปี ช่วงที่ผ่านมาผมเคยคิดจะเลิกเป็นนักร้อง ผมเคยเกือบไม่ได้รับการยอมรับจากผู้คนมาแล้วเหมือนกัน แต่เมื่อผมยืนอยู่บนเวทีด้วยความทุ่มเทในฐานะนักร้อง ผมได้รับโอกาส ผู้คนได้ให้อภัยผม ถ้าพวกเขาไม่ยอมรับผม ผมคิดว่าก็คงไม่มี ‘GANGNAM STYLE’ ไม่มีโอกาสได้ทำอะไรแบบนี้ครับ"


ด้านตัวเลขรายได้ ไซ เผย "คำนวนทีละ 3 เดือนครับ ผมวางอัลบั้มเมื่อ 15 กรกฏาคม ก็คิดว่าน่าจะรู้ตัวเลขปลายเดือนตุลาคมครับ เอาจริงๆนะครับผมก็สงสัยเหมือนกัน ผมก็คนเหมือนกัน คาดหวังมากเลยครับ"


ก่อนจะปิดท้ายด้วยความรู้สึกเมื่อถูกถามว่าหลังจากนี้จะกดดันในการทำกิจกรรมหรือเปล่า เขาเผย "มีคนบอกว่าครั้งนี้มันเป็นอะไรแบบชั่วประเดี๋ยวหรือเปล่า แต่ถึงเป็นเช่นนั้นผมก็รู้สึกเป็นเกียรตินะครับ การที่เราได้กลายเป็นคนที่ถูกเรียกว่าคนแรกนั้น มันทำให้ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากๆเลยครับ ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าในชีวิตนี้ ผมจะถูกเรียกว่าเป็นคนแรกของเกาหลี คนแรกของเอเชีย ทุกอย่างเหมือนเป็นกำไรชีวิตครับ ผมไม่ค่อยรู้สึกดดันเท่าไรครับ"


อนึ่ง ไซ เดินทางกลับมายังเกาหลีเมื่อเวลา 4.30 น. ที่ผ่านมาหลังจากทำกิจกรรมในอเมริกาเสร็จสิ้นทั้งหมด เขาเผยหลังจากเห็นกองทัพนักข่าวจำนวนมากที่มาทำข่าวกล่าวว่า "ขอบคุณจริงๆครับสำหรับทุกคนที่มาทำข่าวเช้าขนาดนี้ ผมกังวลเหมือนกันว่าถ้า 3 สัปดาห์ในอเมริกาไม่ประสบความสำเร็จ มันจะออกมาเป็นยังไง แต่ว่าทุกอย่างออกมาดีกว่าที่คิดครับ รู้สึกดีมากเลยครับ” เขากล่าวพร้อมยิ้ม


































Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top