Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘2012 K-Pop Cover Dance Festival’ เต้นท้าฝันชิงเป็นตัวแทนประเทศไทย บินฟรี…เข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลกที่เกาหลี (2012-09-11)

Visit Korea Committee องค์กรพิเศษของรัฐบาลเกาหลี ซึ่งทำหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศเกาหลี ผ่านกิจกรรมทางการตลาดและประชาสัมพันธ์หลากรูปแบบ ภายใต้แคมเปญ Visit Korea Year 2011-2012 และหนึ่งในกิจกรรมเหล่านั้นที่น่าสนใจ คือ ‘2012 K-POP Cover Dance’ ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ให้เหล่าบรรดาสาวก K-POP ทั้งในไทยและทั่วโลกในหลายประเทศ อาทิ รัสเซีย, บราซิล, ฮังการี, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลี รวมถึงประเทศไทย


เนื่องในปีเฉลิมฉลอง Visit Korea Year 2010-2012 รัฐบาลเกาหลี (Visit Korea Committee) ได้จัดงาน ‘2012 K-POP Cover Dance Festival’ โดยรัฐบาลเกาหลี ได้แต่งตั้งให้ บริษัท เค.ที.ซี.ซี จำกัด หรือ Korea Thailand Communication Center เป็นตัวแทน ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จัดการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดทีมโคฟเวอร์แดนซ์ในประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อ เป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมและสานสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลี


COVER DANCE TEAM หรือการเต้นโคฟเวอร์ เป็นการนำเพลงและการเต้นของศิลปินที่เรา       ชื่นชอบมา COVER ใหม่ คำว่า ‘COVER’ ในวงการดนตรี หมายถึง การนำดนตรี หรือ เพลงต้นแบบมาทำซ้ำ ดัดแปลง หรืออาจจะลอกมาทั้งหมดเลยก็ได้’ การเต้นโคฟเวอร์เริ่มเป็นที่นิยมแพร่หลายในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ทำให้มีการจัดการแข่งขันหรือการประกวดเพื่อเป็นเวทีในการแสดงออกถึงความสามารถของเหล่าเยาวชนเกิดขึ้นมากมาย
 
สำหรับทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากคลิปวีดีโอที่ส่งเข้าประกวดสู่รอบชิงชนะเลิศของประเทศไทย รวม 16 ทีม ได้แก่ All cen, Lollipop CZ, I’m Alert, S-Question 5 (SQ5), BOYS’ GENERATION, NEO PLANET, DEFVALEN, The Most Wanted, Kanoknakin, Next School, Crazy Monkey, Def-G, Crystal Quartz, The Dice, L.O.F.T. และ BA.Z.LIZ  พร้อมแขกรับเชิญ ‘โค้ชเช’ เช ยอง ซุก และ  นักร้องขาแดนซ์ ‘เบลล์ ไชน่า ดอลล์’  ที่จะมาร่วมเป็นกรรมการในการตัดสินครั้งนี้ด้วย  รวมถึงแขกพิเศษอีกมากมาย อาทิ ซาหริ่ม, ทีมนักแสดงจากภาพยนตร์ Virgin I Am, นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง ม้ง สงครามวีรบุรุษ, ดีเจอิคคิว, ดีเจ จองยุ่ง, ดีเจ เจได, แก็งค์ วีเจ จากทรู มิวสิค, อาร์ม Rookie BB
 
รางวัลทีมชนะเลิศ ได้แก่ วง Lollipop CZ โคฟเวอร์ Bigbang  ได้รับรางวัลแพ็คเกจทัวร์ไป-กลับประเทศเกาหลี 5 วัน 3 คืน  พร้อมบัตรชมภาพยนตร์ 10 ที่นั่ง 6 ใบ และโยนโบว์ลิ่ง 10 เกม 6 ใบ กระเป๋าเดินทางจาก Happy Korea พร้อมโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันชิงแชมป์โลกในงาน K-POP Cover Dance Festival และร่วมงาน Hallyu Dream Festival 2012 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22-23 กันยายน 2555 ณ เคียงจู อินดอสเตเดียม เมืองเคียงจู ประเทศเกาหลี  ที่น้องๆ จะได้โอกาสกระทบไหล่ศิลปินที่ชื่นชอบ อาทิ Kara, Sistar, Beast,  Mblaq, T-ara, 4minute, Secret, After School, Infinite


รางวัลพิเศษ SAMSUNG GALAXY IDOL ได้แก่ วง S-Question5 โคฟเวอร์ 2PM ได้รับโทรศัพท์มือถือ ซัมซุง กาแล๊กซี่ Y จำนวน 6 เครื่อง พร้อมบัตรชมภาพยนตร์ 5 ที่นั่ง 6 ใบ และบัตรโยนโบว์ลิ่ง 5 เกม 6 ใบ
โปรดติดตามการเดินทางไปแข่งขันระดับโลกของเหล่าน้องๆ วง Lollipop CZ ณ ประเทศเกาหลีได้ที่ www.happytokorea.com และ www.majorcineplex.com








Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top