Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แดซอง (Dae Sung) เปิดอกครั้งแรกหลังเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในรายการ ‘Healing Camp’ (2012-02-21)

20 กุมภาพันธ์ ในรายการ SBS ‘Healing Camp’ แดซอง ได้มาเปิดเผยเรื่องราวอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมาด้วยตัวเองอย่างตรงไปตรงมา


แดซอง กล่าว “เหตุมันเกิดขึ้นในระหว่างที่ผมเดินทางไปหาพ่อแม่หลังจากเสร็จงานครับ ระหว่างที่ผมวิ่งไปบนสะพานยังฮวา อยู่ดีๆรถคันข้างหน้าก็เปลี่ยนเลนแบบไม่ทันตั้งตัว แล้วผมก็เห็นรถแท็กซี่ที่เปิดไฟฉุกเฉินอยู่ด้านหน้า ผมทำอะไรไม่ถูกเลยเหยียบเบรค แต่รู้สึกเหมือนวิ่งติดอะไรบางอย่างไป แล้วรถก็ไม่ยอมหยุดเลยครับ” เขากล่าว


กล่าวต่อ “หลังจากนั้นรถก็วิ่งไปชนรถแท็กซี่ แล้วผมก็ลงมาจากรถถามคนขับแท็กซี่ว่า ‘เจ็บตรงไหนหรือเปล่าครับ’ ตอนนั้นคนขับแท็กซี่ก็พูดขึ้นว่า ‘ตอนนี้ผมไม่สำคัญหรอก เพราะข้างหลังมีคนอยู่น่ะ’ เมื่อกี้ผมชนคนขับมอเตอร์ไซต์ครับ เขานอนอยู่บนถนนแต่ว่าผมไม่ระวังก็เลยมองไม่เห็นครับ” เขากล่าวคำพูดที่ไม่เคยลืม


พิธีกรถามว่า “ตอนคุณได้ยินว่ามีคนอยู่ข้างหลังคุณเป็นยังไงบ้าง” แดซอง กล่าว “สติผมหลุดไปแล้วครับประมาณว่าถ้ามีคนมาทำเสียงดังๆในตอนนั้นผมก็คงไม่ได้ยินอะไรเลย ตอนนั้นพอผมรู้ว่าเกิดเรื่องแล้วผมก็โทรไปหาผู้จัดการครับ แต่ว่าเหตุการณ์มันออกในรายการโทรทัศน์ไปแล้ว สิ่งที่ผมได้เห็นคือไมค์และไฟสีแดง(ของกล้อง)ครับ ผมรู้สึกเลยว่าเรามันจบแล้ว” เขากล่าว


หลังจากเกิดเหตุการณ์ แดซอง และคนขับแท็กซี่ได้เดินทางไปให้ปากคำกับตำรวจจนถึงตอนเช้า และตอนนั้นเองแดซองก็ได้ทราบความจริงว่ารถของเขาได้ชนคนจนเสียชีวิตนั่นเอง


เขากล่าว “หลังจากออกจากสถานีตำรวจผมก็กลับไปยังหอพักครับ ผมรู้สึกผิดกับการที่ต้องเจอหน้าพ่อแม่ครับ ผมใช้เวลาในหอพักเป็นสัปดาห์ ไม่หิวข้าว ผมร้องไห้อย่างเดียวเพราะรู้สึกผิด ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับชีวิตของผม คิดอะไรไม่ออกเลยครับ ผมรู้สึกขอโทษไปหมด ปกติผมจะไม่เข้าไปอ่านข้อความในอินเตอร์เน็ต แต่วันนั้นผมไปเห็นคำว่า ‘ฆาตกร’ ด้วยครับ ผมกลัวคำนี้มากและผมได้รู้สึกว่านี่เป็นคำที่โหดร้ายมาก หลังจากผมเห็นข้อความนั้นผมก็คิดอะไรแย่ๆด้วยครับ แม้ว่าผมรู้ว่าวิธีนั้นมันเป็นวิธีที่ผิด แต่ว่ามันเหมือนเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการเลยครับ” เขากล่าว


แดซอง เผยความรู้สึกหลังถูกตัดสินว่าไม่มีความผิด “การที่ผมถูกตัดสินว่าพ้นข้อกล่าวหา คือผมไม่รู้ว่าจะต้องพูดอะไร มันไม่ใช่เรื่องที่น่าดีใจและมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ไม่ดี มันเป็นเรื่องที่ผมไม่ควรจะออกความเห็นอะไรในเรื่องนี้ครับ”


“แล้วใครที่เป็นคนช่วยให้คุณกลับมายืนได้อีกครั้งหนึ่งล่ะ” พิธีกรถาม แดซองตอบ “พ่อแม่ สมาชิก แล้วก็ครอบครัวผู้เสียชีวิตที่มอบความกล้าอย่างมากให้ผมเพื่อผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากครับ แม้ว่าในพิธีศพพวกท่านจะโมโหผมมันก็สมควรแล้วครับ แต่หลังจากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปคุณป้าและพี่ชายก็มาหาผมครับ พวกเท่านบอกว่า ‘ความจริงเราก็ไม่ได้ต้องการให้คุณปิดกั้นตัวเองต่อไปในอนาคตหรอกนะ’ ‘เราอยากเห็นคุณตั้งใจทำกิจกรรมพร้อมรอยยิ้มต่อไป’ พวกท่านปลอบผมครับ ผมรู้สึกขอบคุณและเสียใจมากจริงๆครับ” เขากล่าว


แดซอง เผยสิ่งที่ได้รับจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ “ผมจะตั้งใจทำงานในสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่นี้ให้มากยิ่งขึ้น ผมจะมอบความร่าเริงและสนุกสนานมากกว่าเดิม ผมอยากให้ทุกคนมอบความกรุณาให้ผมกับภาพลักษณ์แบบนั้น แต่ถ้าทุกคนเห็นว่านั่นไม่ดีแล้ว ผมอยากให้ทุกคนตำหนิผมได้เลยครับ ถ้าการทำกิจกรรมของผมในครั้งนี้สามารถมอบความหวังให้กับคนได้แม้เพียงคนเดียว ผมพร้อมน้อมรับทุกเสียงครับ” เขาตั้งเป้าหมาย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top