Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] ซุปเปอร์จูเนียร์เอ็ม (Super Junior-M) เผยความรู้สึกหลังเข้าร่วมคอนฯ ‘MTV EXIT’ (2011-06-26)

วันที่ 26 มิถุนายน 2554 เวลา 16.30 น. ณ โฟร์ซีซั่นรีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ ซุปเปอร์จูเนียร์เอ็ม ในฐานะศิลปินที่มาร่วมงานคอนตเสิร์ตของโครงการ MTV EXIT เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์


ซุปเปอร์จูเนียร์เอ็ม : สวัสดีครับ พวกเรา Super Junior M


△ปีที่แล้วได้มาร่วมแคมเปญ MTV EXIT ที่เวียดนามแล้วประเทศไทย รู้สึกอย่างไรบ้าง
อึนฮยอก : คราวที่แล้วตอนที่พวกเราไปแสดงที่เวียดนามเราไปในนามวงเต็มครับ แต่ครั้งนี้ในเชียงใหม่เรามาในนาม Super Junior M ครับ ต้องขอขอบคุณที่เชิญเรามา คอนเสิร์ดนี้เป็นคอนเสิร์ตที่ดีมากเลยครับ อยากให้ทุกคนรับรู้เกี่ยวกับปัญหาและพวกเราก็เป็นเกียรติมากที่ได้มาร่วมงาน ในอนาคตถ้ามีแคมเปญดีๆแบบนี้อีกก็อยากมาร่วมงานอีกครั้งครับ


△รู้สึกอย่างไรกับงานคอนเสิร์ตเมื่อคืน
อึนฮยอก : เมื่อวานฝนตกมากเลยครับพวกเราเป็นห่วงเหมือนกัน กลัวว่าจะเป็นหวัดหรือเปล่า แฟนๆจะมากันไหม แต่ก่อนขึ้นเวทีฝนก็หยุดครับ รู้สึกดีใจมากครับ แล้วเอล์ฟชาวไทยทุกคนยังให้การตอบรับอย่างร้อนแรงมากๆด้วย รู้สึกขอบคุณมากจริงๆครับ



△ในฐานะที่คุณเป็นแบบอย่างของวัยรุ่นจำนวนมากในปัจจุบัน คุณจะสามารถช่วยแก้ปัญหาการค้ามนุษย์นี้ได้อย่างไร
อึนฮยอก : ก่อนที่พวกเราจะได้มาร่วมงานนี้พวกเราไม่ค่อยรู้สึกว่าปัญหานี้เป็นปัญหาที่ใหญ่ แต่พอได้มาที่งานนี้เราก็ได้เรียนรู้หลายอย่างเกี่ยวกับแคมเปญนี้ครับ เมื่อเช้าพวกเราก็ไปเยี่ยมเชลเตอร์ที่มีปัญหาด้วย อยากให้ทุกคนรุ้ว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเวลา ทุกนาที อยากให้ทุกคนช่วยโปรโมตแคมเปญนี้ เพื่อรณรงค์ต่อต้่านการค้ามนุษย์ให้มากๆ เพื่ออนาคตจะได้ไม่ต้องมีปัญหานี้อีก เด็กหลายๆคนควรที่จะได้พบเจออนาคตที่สดใส แต่ถ้ามีเรื่องพวกนี้มันก็ทำให้อนาคตพวกเขาดับวูบไปเลยครับ
ซองมิน : ทุกครั้งที่พวกเราไปเยี่ยมเด็กกำพร้าหรือไปทำแคมเปญที่ดีๆ แล้วแฟนๆของพวกเราก็จะทำบุญทำเรื่องดีๆทุกครั้ง คราวนี้พวกเราก็ได้มาทำกิจกรรมแคมเปญดีๆอีก ก็อยากให้แฟนคลับหรือคนที่ไม่ใช่แฟนคลับช่วยกันสนับสนุนแคมเปญนี้ด้วยครับ ถ้าอยากรู้รายละเอียดก็ไปดูได้ในเว็บไซต์ เพราะว่าปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในเอเชียเท่านั้น แต่เป็นทั่วทั้งโลกเลยครับ
เฮนรี่ : ที่สำคัญที่สุดคือทุกคึนต้องคอยเฝ้าระวังในเรื่องการค้ามนุษย์นี้ครับ และพวกเราก็หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเตือนในระวังในเรื่องเหล่านี้ได้ ผ่านทางการสื่อสรในดนตรีของพวกเรา ก็ต้องขอบคุณทาง MTV EXIT มากครับที่มีโครงการดีๆอย่างนี้ขึ้นมาครับ



△ในฐานะที่พวกเคุณเป็นนักร้อง คุณเชื่อมั่นว่าพลังของดนตรีจะช่วยเหลือปัญหานี้ได้อย่างไร
คยูฮยอน : ครับ ตอนที่พวกเราร้องเพลงในภาษาเกาหลี แฟนๆแม้ว่าจะพูดเกาหลีไม่ได้แต่ก็ร้องเพลงเกาหลีตามพวกเรา อย่างเพลงของพวกเราเป็นภาษาจีนแฟนๆก็ร้องตามได้ ตกใจมากครับ แม้ว่าเราจะต่างภาษากันแต่ก็ร้องตามและสนุกไปด้วยกัน ผมรู้สึกตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่าพลังของดนตรียิ่งใหญ่มากเลยครับ และถ้าไม่มีคอนเสิร์ตเมื่อวานทุกคนก็อาจจะไม่รุ้ว่ามีปัญหานี้เกิดขึ้นอยู่ทุกวัน ดีใจมากที่ได้มาร่วมงานนี้ เพราะว่าแฟนๆและคนที่ไม่ใช่แฟนๆ จะได้รับรุ้ถึงแคมเปญดีๆ ถ้าในวันข้างหน้ามีแคมเปญแบบนี้อีกก็อยากจะให้มีดนตรีเข้าร่วมเกี่ยวข้องด้วยครับ อยากให้มีแคมเปญอีกเพราะทุกคนจะได้มีความสุขครับ
ซองมิน : ถ้าไปที่โรงพยาบาลจะมีใช้ดนตรีช่วยเหลือคนที่มีปัญหา ดนตรีบำบัด อะไรแบบนี้ด้วยครับ ไม่ทราบว่าเพลงของพวกเราจะช่วยได้บ้างหรือเปล่า แต่เราก็อยากจะเป็นพลังนึงที่จะช่วยเหลือคนอื่นได้บ้างครับ


△เทคนิคที่อยากแนะนำให้สำหรับคนที่อยากเป็นซุปเปอร์สตาร์
รยออุค : อยากจะเป็นอะไร อยากจะทำอะไร ก็ขอให้ตั้งใจทำครับ เป็นขั้นเป็นตอนไปเรื่อยๆ แล้ววันนึงสิ่งที่ใฝ่ฝันไว้ก็จะเป็นจริงครับ


△ฝากอะไรถึงแฟนเพลง
โจวมี่ : ก็อยากให้ติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะครับ เพลงใหม่ก็จะมีหลายสไตล์ครับ ผมรักคุณ






Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top