Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (SNSD) เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีแรก คว้าเหรียญทองซิงเกิ้ลเดบิว ‘GENIE’ ยอดจำหน่าย 1 แสน (2010-10-16)

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) เกิร์ลกรุ๊ปตัวแทนเกาหลีเป็นเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกที่เปิดตลาดในญี่ปุ่นและจำหน่ายอัลบั้มเพลงได้เกิน 1 แสนชุด


15 ตุลาคม 2553 สมาพันธ์แผ่นเสียงญี่ปุ่นเปิดเผยผ่านเว็บไซต์กล่าวว่า ซิงเกิ้ลของโซนยอชิแดที่วางจำหน่ายเมื่อต้นเดือนกันยายนในชื่อ ‘GENIE’ สามารถคว้าเหรียญทองได้เป็นผลสำเร็จ โดยสำหรับเหรียญทองนั้นจะมอบให้กับศิลปินที่ทำยอดจำหน่ายแผ่นได้เกิน 1 แสนชุดนั่นเอง


ด้วยเหตุนี้ การที่โซนยอชิแดสามารถจำแหน่ายแผ่นได้เกิน 1 แสนชุด แม้ว่าจะเป็นเพียงซิงเกิ้ลเดบิวเท่านั้นก็สามารถเผยให้เห็นถึงกระแสความนิยมในตัวพวกเธอจากตลาดญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ออริกอนชาร์ตได้เปิดเผยยอดจำหน่ายแผ่น ‘GENIE’ ว่าสามารถทำได้มากกว่า 9 หมื่นชุดแล้วด้วยเช่นกัน


สำหรับสถิติในครั้งนี้นับเป็นสถิติยอดจำหน่ายสูงสุดในเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่เปิดตลาดในประเทศญี่ปุ่น นอกจากโซนยอชิแดแล้วทางด้านคาร่าก็ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นไม่แพ้กัน คาร่า สามารถทำยอดจำหน่ายซิงเกิ้ลเดบิว ‘Mister’ ที่จำนวน 75,000 ชุด (ข้อมูลจากออริกอนชาร์ต) ในขณะที่โซนยอชิแดนั้นเป็นเพียงกลุ่มเดี่ยวในนามเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ทำยอดได้เกิน 1 แสนชุดในเวลานี้ (ข้อมูลจากสมาพันธ์แผ่นเสียงญี่ปุ่น)


อนึ่ง โซนยอชิแด เตรียมวางจำหน่ายซิงเกิ้ลชุดที่ 2 ‘Gee’ ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top