Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘โฟกัส’ แชร์ประสบการณ์ – ชวนน้องชิงทุนเรียนญี่ปุ่น ‘ไมนิจิ’ รุกบันเทิงควบการศึกษาและวัฒนธรรมตลอดปี (2010-08-19)

ในฐานะรุ่นพี่ผู้มีประสบการณ์จาก โครงการทุนนักเรียนแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รุ่นที่ 5 ประจำปี 2553  จัดโดย ไมนิจิ อะคาเดมิค กรุ๊ป  ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร และ โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ ร่วมมือกับ YES International ประเทศญี่ปุ่น – – โฟกัส จีระกุล นักแสดงที่มีผลงานตั้งแต่ยังเป็นรุ่นเล็กจนปัจจุบันเข้าสู่วัยเริ่มสาว จากภาพยนตร์เรื่องดัง อาทิ แฟนฉัน และ ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น  ซึ่งปัจจุบันได้เดินทางกลับมาเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมราชาลัย ในพระบรมราชูปถัมถ์  เผยประสบการณ์ 10 เดือน ณ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมชวนรุ่นน้องมัธยมเข้าร่วมสอบชิงทุน  “กัสชอบประเทศญี่ปุ่นมากๆ และใฝ่ฝันมาตลอดว่าอยากจะไปญี่ปุ่นให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต  ปรากฏว่าสอบชิงทุนกับทางไมนิจิได้เป็น 1 ใน 10 นักเรียนตัวแทนประเทศไทย   ก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจสุดๆ เลยค่ะ   ทั้งได้ไปญี่ปุ่นสมใจและยังเซอร์ไพรส์มากด้วยเพราะไม่เคยคิดเลยว่าจะได้ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นนานถึง 10 เดือนเต็มขนาดนี้  พอกลับมาแล้วก็รู้สึกว่าประสบการณ์ที่ได้นั้นคุ้มเกินคุ้มจริงๆ คือนอกจากภาษาญี่ปุ่นของกัสจะพัฒนาดีขึ้นมาก  เพราะเราได้ไปฟัง ไปพูด กับชาวญี่ปุ่นที่ประเทศของเค้าโดยตรงแล้ว  เรายังได้ประสบการณ์สำคัญในการใช้ชีวิตด้วยตัวเอง  ฝึกการแก้ปัญหาเอง  เช่นเรื่องเพื่อน  ตอนไปถึงญี่ปุ่นใหม่ๆ กัสสื่อสารกับใครๆยากมาก  จากตื่นเต้นกลายเป็นเหงามาก (หัวเราะ)  แต่ในที่สุดก็ได้เรียนรู้และปรับตัวจนสามารถใช้ชีวิตที่นั่นอย่างมีความสุขได้  ช่วงนี้เห็นว่าใกล้จะปิดรับสมัครเต็มทีแล้วด้วย  เลยอยากให้น้องๆ ได้สัมผัสโอกาสและประสบการณ์ดีดีแบบที่กัสเคยได้รับเมื่อปีที่ผ่านมาค่ะ” 


งานนี้ คุณบุณฑริก กุศลวิทย์  ประธานกรรมการบริหาร, คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์  กรรมการผู้จัดการ  และ  คุณโทโมมิ โคบายาชิ  ผู้อำนวยการแห่ง  ไมนิจิ อะคาเดมิค กรุ๊ป  ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร และ โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ ได้กล่าวเสริม น้องโฟกัส ว่า… “โครงการทุนนักเรียนแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  (MJES – Mainichi Japanese Exchange Scholarship)  ที่มอบโอกาสให้นักเรียนมัธยมของไทยได้เดินทางไปศึกษาต่อในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ณ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 10 เดือน  กำลังเข้าโค้งสุดท้ายของการรับสมัครนักเรียนทุน รุ่นที่ 6 ประจำปี 2554  แล้วค่ะ  โดยเราจะปิดรับสมัครในวันที่ 31 สิงหาคมนี้  น้องๆที่ยังไม่ได้ยื่นใบสมัครต้องรีบกันหน่อยแล้ว  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.study-in-japan.com  หรือ โทร. 02-658-0555  และยังสามารถมาสมัครด้วยตนเองได้ในงานมหกรรมรวมพลคนรักญี่ปุ่น  “เถ้าแก่น้อย พรีเซนต์ส เจแปน เฟสต้า อิน แบงคอก 2010 บาย ไมนิจิ”  ด้วยนะคะ”   


""


เมื่อถามถึงความพร้อมของงานใหญ่สายบันเทิงที่กำลังใกล้เข้ามาทุกทีแล้วใน วันเสาร์ที่ 28 และ วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม ที่จะถึงนี้  คือ มหกรรมรวมพลคนรักญี่ปุ่น  “เถ้าแก่น้อย พรีเซนต์ส เจแปน เฟสต้า อิน แบงคอก 2010 บาย ไมนิจิ”  ครั้งที่ 6 ประจำปี 2553  โดย ไมนิจิ ร่วมกับ  ผลิตภัณฑ์สาหร่ายทอดกรอบ เถ้าแก่น้อย  และ โออิชิ กรีนที   จะระดมกิจกรรมสไตล์ญี่ปุ่นทั้งด้านบันเทิงและวัฒนธรรมที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งมารวมกันไว้  ณ ลานพาร์ค พารากอน  ทีมผู้บริหาร 3 สาวเก่งเปิดเผยเพิ่มเติมว่า   “นอกจากไฮไลท์ศิลปินจากญี่ปุ่นที่จะบินมาร่วมงานในปีนี้  คือ  โยชิซาว่า ฮิโตมิ  หรือที่แฟนๆเรียกกันติดปากว่า  โยซซี่  (Yossie)  และศิลปินแนวแอนิเมชั่นแดนซ์ชื่อดังแห่งญี่ปุ่น สตรอง แมชชีน 2  (Strong Machine 2)  ซึ่งเธอคือสาวน้อยวัย 15 ปี  มีนามว่า  มาโอะ มูราคามิ  แล้ว   ในงานเถ้าแก่น้อย พรีเซนต์ส เจแปน เฟสต้า อิน แบงคอก 2010 บาย ไมนิจิ   ยังจะมี การจำลองหอคอย โตเกียวทาวเวอร์ บนลานพาร์ค พารากอน เป็นครั้งแรกในเมืองไทย   เพื่อให้สมกับคอนเซ็ปท์  เรียล เจ เรลเวย์  (Real J Railway)  ขบวนรถไฟที่จะพาทุกท่านตะลุยทั่วเมืองญี่ปุ่น และยังเป็นจุดแลนด์มาร์คสำหรับผู้ที่มาเดินเที่ยวงานจะได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอีกด้วย” 


ถือเป็นผู้จัดที่น่าจับตามองจริงๆ สำหรับ ไมนิจิ อะคาเดมิค กรุ๊ป เพราะไม่เพียงแต่จะมีงานบันเทิงออกมาให้รื่นเริงกันอย่างต่อเนื่องแล้ว  ยังมีกิจกรรมเกี่ยวกับการศึกษาและวัฒนธรรมที่ช่วยพัฒนาคุณภาพของเยาวชนไทยกันอีกเสมอๆด้วย   ทิ้งท้ายเป็นพิเศษถึงใครที่เป็นแฟนประจำและติดใจทุกๆงานของไมนิจิ   ไม่ว่าจะเป็น นิทรรศการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น, เจแปน เฟสต้า อิน แบงคอก บาย ไมนิจิ, คอนเสิร์ต โออิชิ กรีนที พรีเซนต์ส เบอร์รี่ซ์ โคโบ เฟิร์สท ไลฟ์ อิน แบงค็อก ฯลฯ  ต้องติดตาม  www.study-in-japan.com  กันอย่าให้คลาดสายตา  เพราะจะมีกิจกรรมสนุกๆ และข่าวดีให้เซอร์ไพรส์กันอีกเรื่อยๆ แน่นอน  !!!!!


""


""


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top