Connect with us

PINGBOOK

KOREA

มิรโย (Miryo) แห่ง Brown Eyed Girls ไม่ได้ทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง เหตุโพสภาพใบลงคะแนน (2010-06-03)

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตกรณีที่ มิรโย (Miryo) แห่ง Brown Eyed Girls ถ่ายภาพใบลงคะแนนเลือกตั้งพร้อมโพสลงในอินเตอร์เน็ต ล่าสุดคณะกรรมการเลือกตั้งออกมาเปิดเผยว่า “ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด” เรียบร้อยแล้ว


เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ในระหว่างที่มิรโยเดินทางไปลงคะแนนเสียงการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศครั้งที่ 5 เธอก็ได้ถ่ายภาพตัวเองพร้อมกับใบลงคะแนนเสียงและอัพโหลดขึ้นในทวิตเตอร์ของเธอ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากกล่าวว่าการที่เธอเปิดเผยภาพใบลงคะแนนในที่สาธารณะนั้นจะเป็นการละเมิดกฏหมายการเลือกตั้งหรือไม่


ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการเลือกตั้ง ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน กล่าว “ในกฏหมายการเลือกตั้งได้กล่าวเอาไว้ว่าจะเป็นปัญหาต่อเมื่อมีการเปิดเผยผลการลงคะแนนในใบเลือกตั้ง แต่ถ้าเป็นการเผยใบลงคะแนนก่อนทำการลงคะแนนจะไม่ผิดกฏหมายแต่อย่างใด” เขากล่าว


กล่าวต่อ “ในภาพเจ้าปัญหาก็เห็นชัดว่าเธอยังไม่ได้ทำการลงคะแนนใดๆลงไป ด้วยเหตุนี้ทำให้การที่จะบอกว่านี่เป็นการทำผิดกฏหมายคงถือว่าเป็นการยาก” เขากล่าว


อนึ่ง ต้นสังกัดมิรโยยังเปิดเผยด้วยว่า “ทางคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งบอกกับเราว่าถ้าเป็นการถ่ายภาพก่อนลงคะแนนในใบเลือกตั้งจะไม่มีปัญหาใดๆ” เขากล่าวถึงภาพที่มิรโยโพสในทวิตเตอร์ของเธอนั่นเอง

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top