Connect with us

PINGBOOK

KOREA

f(x) ‘เอเชียป็อปแดนซ์กรุ๊ป’ เปิดโชว์เคสครั้งแรก คังอิน-ฮีชอล ร่วมชม, เจสสิก้า ติดงานเข้าร่วมไม่ได้ (2009-09-02)

f(x) ‘เอเชียป็อปแดนซ์กรุ๊ป’ เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ


2 กันยายน 2552 Fashion Center ย่านซัมซอง เขตคังนัม กรุงโซล เกิร์ลกรุ๊ป ‘f(x)’ เปิดโชว์เคสอย่างเป็นทางการขึ้นครั้งแรก สำหรับงานในวันนี้พวกเธอมาพร้อมกับโชว์เพลงเดบิว ‘LA chA TA’ รวมถึงยังได้มีการเปิดตัวมิวสิควีดีโอไปพร้อมๆกันอีกด้วย ในขณะที่ทางด้าน เจสสิก้า (Jessica) พี่สาวของ คริสตัล (Krystal) ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก กลับไม่สามารถเข้าร่วมงานโชว์เคสในครั้งนี้ได้เนื่องจากตารางงานที่แน่นของเธอนั่นเอง


SM Entertainment เปิดเผยว่า "จริงๆแล้วเจสสิก้าตั้งใจที่จะมาเข้าร่วมงานนี้ให้ได้ครับ แต่เพราะงานที่เยอะมากของเธอทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมงานได้" ในขณะเดียว "อย่างไรก็ตามกับเวทีแรกในรายการโทรทัศน์ เธอก็จะไปให้กำลังใจอย่างแน่นอนครับ" เขากล่าว


งานในวันนี้เริ่มขึ้นด้วยทีเซอร์เพลง ‘LA chA TA’ หลังจากนั้นก็นำเข้าสู่โชว์อย่าง ‘Black & Gold’ ของ Sam Sparro, ‘Womanizer’ ของ Britney Spears ตามด้วยเพลงในผลงานอัลบั้มอย่าง ‘미스터 부기(Mr.Boogie)’ นอกจากนี้ยังมีเวทีโชว์ความสามารถอันโดดเด่นของสมาชิกอย่าง วิคตอเรีย (Victoria) มาในเพลงที่โชว์แดนซ์อันทรงพลังอย่าง ‘Love Sex Magic’ , เอมเบอร์ (Amber) ในแรพสุดเท่ห์กับเพลง ‘Believe Me’ และ ลูน่า (Luna) เผยสุดยอดพลังเสียงในเพลง ‘And I Am Telling You I’m Not Going’ รวมถึงเพลงเดบิวอย่าง ‘LA chA TA’ ที่พวกเธอโชว์ไปพร้อมๆกับมิวสิควีดีโอเวอร์ชั่นเต็ม เผยให้เห็นภาพลักษณ์อันแข็งแกร่งผสมผสานไปกับเสน่ห์แห่งความเป็นหญิงสาว ที่ทำเอาบรรดาผู้เข้าร่วมงานต่างหลงไหลกันไปตามๆกัน


ในงานนี้ยังมี อีทึก และ ซันนี่ มารับหน้าที่เป็นพิธีกรภายในงาน ในขณะที่ คังอิน และ ฮีชอล แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ ก็มาร่วมเป็นแขกรับเชิญเผยให้เห็นถึงมิตรภาพระหว่างพี่น้องในค่ายได้เป็นอย่างดี


""


คริสตัล น้องสาว เจสสิก้า แห่ง โซนยอชิแด เปิดเผยว่า "เพราะการเตรียมตัวที่พวกเราตั้งใจมากทำให้ความกดดันก็มากตามไปด้วยค่ะ พอได้มายืนอยู่ตรงนี้จริงๆก็ตื่นเต้นมากเลยค่ะ" เธอเผยความในใจ พร้อมเสริม "ฉันเคสติ้งเข้ามาในค่ายนี้ตั้งแต่ 7 ขวบแล้วค่ะ แต่ตอนนั้นฉันเด็กมากๆเลย ก็เคยได้เริ่มฝึกจริงๆเมื่อปี 2549 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ"


ซอลลี ซึ่งเข้าวงการบันเทิงด้วยบทของนักแสดงวัยเด็ก กล่าว "การที่ต้องแสดงอะไรคนเดียวมันก็รู้สึกเบื่อๆเหมือนกันค่ะ แต่การที่ได้มารวมกันเป็นทีมแบบนี้มันทำให้ฉันมีความสุขมากเลย" เธอเผย พร้อมกล่าวต่อ "ตอนแรกที่ฉันแสดงในละครเรื่อง ‘ซอดงโย’ ทีมงานจาก SM Entertainment ก็เห็นค่ะและลองมาชวนฉันว่าสนใจจะร่วมออดิชั่นหรือเปล่า"


ลูน่า กล่าว "ตอนนั้นฉันเคยเข้าร่วมเป็นเวฟเกิร์ลในรายการ SBS ‘Truth Game’ ค่ะ แล้วก็เป็นเวลาเดียวกับ SM ได้เห็นฉัน และทำให้ฉันมีโอกาสได้เป็นศิลปินในวันนี้ค่ะ" เธอกล่าว


ในขณะที่ เอมเบอร์ ซึ่งได้รับความสนใจกับภาพลักษณ์แบบห้าวๆตั้งแต่ก่อนเดบิว กับคำถามที่ว่า "คุณได้รับความสนใจจากแฟนเพลงสาวๆมากเลย คุณคิดว่าเสน่ห์คืออะไร" เธอตอบ "คนที่ไม่มีเพศมั้งคะ" เธอกล่าวอย่างอายๆ พร้อมเสริม "ฉันออดิชั่นกับ SM ที่สหรัฐอเมริกาค่ะ แล้วก็ได้รับเลือก"


หัวหน้าวงชาวจีนอย่าง วิคตอเรีย เปิดเผยว่า "ฉันเรียนการเต้นที่ประเทศจีนมาตั้งแต่ตอน 6 ขวบรวมระยะเวลากว่า 10 ปีค่ะ ซึ่งหลังจากนั้นฉันก็ได้มาเคสที่กรุงปักกิ่งและได้ย้ายมาที่เกาหลีนี่แหละค่ะ" กล่าวต่อ "ฉันตั้งใจทำงานในครั้งนี้มาก ก็เพื่อที่จะได้ทำหน้าที่หัวหน้าวงให้ดีที่สุดค่ะ" เสริม "ด้วยการที่สมาชิกของเราแต่ละคนก็มีสไตล์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มันทำให้เมื่อรวมกันแล้วจะสามารถทำให้พวกเรามีภาพลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นค่ะ อย่างไรก็ตามฉันก็ยังคิดว่า เราจะยังคงต้องเรียนรู้อะไรอีกหลายอย่างจากเส้นทางที่รุ่นพี่ของเราได้ปูเอาไว้แล้วค่ะ" เธอกล่าว "ฉันอยากให้แฟนๆในเอเชียรัก f(x) ค่ะ"


""


ส่วนทางด้าน ซันนี่ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการ เปิดเผยว่า "จนถึงเมื่อไม่นานมานี้ทุกๆคนให้ความรักกับวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องเล็กของ SM เป็นอย่างมากเลยค่ะ ซึ่งความรักพวกนั้นจะเป็นพลังในการขับเคลื่อน f(x) ค่ะ" ในขณะที่ "ตอนที่ฉันเห็นพวกเธอฝึกกันอย่างหนักในห้องซ้อม ฉันก็สัมผัสได้เลยว่าพวกเธอต้องเป็นกลุ่มศิลปินที่เยี่ยมมากแน่ๆ จะต้องเป็นความสาเร็จที่ยิ่งใหญ่ค่ะ" เธอกล่าวด้วยความรักในฐานะรุ่นพี่


อนึ่ง เพลงเดบิวอย่าง ‘LA ChA TA’ เป็นฝีมือการประพันธ์ของนักแต่งเพลงชื่อดัง ‘Kenzie’ ซึ่งจะเป็นเพลงป๊อปแดนซ์ที่ให้สัมผัสแบบฮิพฮอพกรูฟผสมผสานไปพร้อมๆกับแนวอีเล็คทรอนิก้า เป็นเรื่องราวของการส่งผ่านข้อความเชิญชวนให้ทุกคน ‘ใช้ชีวิตด้วยความสนุกสนานและตื่นเต้น’ ผ่านทางเนื้อเพลงและเมโลดี้ในรูปแบบที่สนุกสนานผสมผสานออกมาในเสน่ห์ที่เป็นหนึ่งเดียวกัน


โดยเฉพาะชื่อเพลง ‘LA chA TA’ ที่ทุกคนต่างสงสัยนั้น คือเสียงอุทานของความประหลาดใจ ซึ่งเพื่อให้ผู้ฟังสามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของความสดใสและความสนุกสนานได้ถึงขีดสุด ทำให้เราได้มีการออกแบบคำที่ผสมผสานกันขึ้นมาใหม่ โดยเน้นรูปแบบการออกเสียงของพยางค์ในคำอย่างง่ายๆ และด้วยเหตุนี้ก็น่าจะทำให้ทุกคนต่างให้การจับตามองในเพลงนี้อย่างถ้วนหน้า


อนึ่ง f(x) เตรียมเดบิวเวทีแรกอย่างเป็นทางการในรายการ MBC ‘Show! Music Core’ ในวันที่ 5 กันยายน 2552


""








Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top