Connect with us

PINGBOOK

CHINA

GIRLFRIEND, BOYFRIEND เข้าชิง 7 รางวัลม้าทองคำปีล่าสุด สามหัวใจ…หวั่นไหวแปรปรวน…บนความผันผวนของวันและเวลา (2012-12-26)

GIRLFRIEND, BOYFRIEND เข้าชิง 7 รางวัลม้าทองคำปีล่าสุด สามหัวใจ…หวั่นไหวแปรปรวน…บนความผันผวนของวันและเวลา


กำกับ หยางหย่าเจ๋อ / แสดง ก้วยหลุนเหม่ย, จางเสี้ยวฉวน, เฝิงเสี่ยวหยู / ประเภท รัก-ดราม่า / ประเทศ ไต้หวัน ความยาว 105 นาที / โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ


นักแสดงสาวขวัญใจวัยรุ่นชาวไต้หวัน ก้วยหลุนเหม่ย (Blue Gate Crossing) กลับมารับบทนำในหนังรักทำเงินทั้งในไต้หวันและฮ่องกงของผู้กำกับ หยางหย่าเจ๋อ เรื่อง Girlfriend, Boyfriend โดยได้ 2 พระเอกหนุ่มสุดฮอต จางเสี้ยวฉวน (จาก Eternal Summer) และ เฝิงเสี่ยวหยู (จาก Wind of September) มาประกบคู่


Girlfriend, Boyfriend เล่าเรื่องมิตรภาพของ 3 เพื่อนรักในช่วงทศวรรษที่ 80 ซึ่งถือเป็นเวลาของความผันผวนทางการเมืองครั้งสำคัญของประเทศไต้หวัน 




หนังเปิดเรื่องในเมืองต่างจังหวัดของไต้หวัน เหม่ยเป๋า (ก้วยหลุนเหม่ย) เป็นเด็กสาวปากกล้าประจำโรงเรียน ความเป็นคนหัวขบถของเธอ นำเธอให้ไปรู้จักและสนิทสนมกับเพื่อนชาย 2 คนที่ในอนาคตจะกลายเป็นคนสำคัญในชีวิตเธอ คนแรกคือ จ้งเหลี่ยง (จางเสี้ยวฉวน) และอีกคนคือ ฉินเหยิน (เฝิงเสี่ยวหยู)




 ทั้งสามคนเกิดในยุคที่ไต้หวันปกครองด้วยนโยบายรัฐบาลพรรคเดียวของพรรคก๊กมินตั๋ง และในช่วงเดียวกับที่ไต้หวันกำลังจะเปลี่ยนผ่านไปสู่การปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ก็เป็นจังหวะที่เพื่อนรักทั้งสามคน เข้ามาเรียนต่อและใช้ชีวิตตามความฝันของตนเองในเมืองหลวง





 เหม่ยเป๋าตกหลุมรักจ้งเหลี่ยง แต่จ้งเหลี่ยงรู้สึกกับเธอแค่เพื่อนเท่านั้น เพราะเขาเองก็มีคนที่ชอบอยู่แล้ว ก็คือ ฉินเหยิน ส่วนตัวฉินเหยินเอง กลับหลงรักเหม่ยเป๋าอย่างหัวปักหัวปำ



 ความสัมพันธ์อันแสนเปราะบางของเพื่อนรักทั้งสาม และการลุกฮือขึ้นของนักศึกษาเพื่อเรียกร้องสิทธิทางการเมืองดำเนินไปสู่ “จุดเปลี่ยนผ่าน” ของมันอย่างร้าวรานและเจ็บปวด



 Girlfriend, Boyfriend เป็นหนังก้าวพ้นวัย (coming-of-age) ที่ผู้กำกับ หยางหย่าเจ๋อ ให้คำจำกัดความว่า “เป็นบทบันทึกการเติบโตของคนรุ่นผม”



 นอกจากการทำเงินทั้งในบ้านเกิด และข้ามมากวาดรายได้ถึงเกาะฮ่องกง Girlfriend, Boyfriend ยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลม้าทองคำปีล่าสุดไปถึง 7 สาขาด้วยกัน ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, นำชาย, นำหญิง, สมทบชาย, บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และกำกับภาพยอดเยี่ยม


 หนังมีคิวเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ 10 มกราคม 2555


ตัวอย่างภาพยนตร์

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in CHINA

To Top