Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

แนะนำ ไอโคนิค (ICONIQ) นักร้องสาวหน้าตาน่ารักที่มาพร้อมอิมเมจโกนหัว!? พรีเซนเตอร์จาก MAQuillAGE (2010-03-24)

มีคำถามเกิดขึ้นมากมายว่า “ไอโคนิค (ICONIQ)” คือใคร?
นักร้องสาวที่ปรากฏตัวพร้อมกับลุคโกนหัวที่น่าจะขัดกับดวงตากลมโตกับใบหน้าอันน่ารักของเธอ แต่กลับกลายเป็นการสร้างความฮือฮาให้ผู้คนทั้งหลายสนใจในตัวของผู้หญิงคนนี้มากขึ้น


ถ้าจะเปรียบล่ะก็เธอคงจะเหมือนกับ Sinead O’Connor ของวงการเจป๊อป ในตอนแรกนั้นเธอยังไม่มีแม้แต่หน้าวิกิพีเดียภาษาญี่ปุ่นด้วยซ้ำ แต่ถัดจากที่เดบิวต์ซิงเกิ้ลของเธอออกมาได้ 1 เดือนนั้น เธอก็ถูกแนะนำต่อสาธารณชนในฐานะพรีเซนเตอร์คนใหม่ของแบรนด์เครื่องสำอางค์ดังจากญี่ปุ่นอย่างชิเซโด้ (Shiseido) เป็นการชี้ให้เห็นว่าบริษัทเครื่องสำอางค์ยักษ์ใหญ่สามารถใช้พรีเซนเตอร์คนไหนก็ได้ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นดาราหญิงที่มีชื่อเสียงเพื่อจะโปรโมทสินค้าของ MAQuillAGE
 
เพลงแรกของเธอที่ออกมาในชื่อว่า “I’m lovin’ you” เป็นการร่วมงานกันกับอัตสึชิ (Atsushi) แห่งเอ็กไซล์ (EXILE) ที่ตอนนี้ถือว่าเป็นศิลปินที่ฮอตที่สุดคนหนึ่งของญี่ปุ่น ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากมายจนขึ้นเป็นอันดับ 1 ของเรโคโจคุชาร์ทประจำสัปดาห์ และซิงเกิ้ลต่อมาในชื่อ  “Change Myself” ซึ่งเป็นเพลงประกอบโฆษณาของ MAQuillAGE ที่ไอโคนิคเป็นพรีเซนเตอร์นั้นก็สามารถขึ้นไปครองอันดับ 2 ของเรโคโจคุชาร์ทด้วยเช่นกัน


แล้วตกลงว่าสาวไอโคนิคคนนี้เป็นใครมาจากไหนกันแน่?
เวบไซต์หลักของเธอไม่ได้ลงรายละเอียดไว้มากนัก แต่จากการสืบหาข้อมูลเล็กน้อยทำให้เราได้ทราบว่า สาวไอโคนิค (25 ปี) คนนี้เคยเป็นนักร้องในวงการเพลงป๊อปของเกาหลีมาก่อน! โดยใช้ชื่อว่า  อายูมิ ลี (Ayumi Lee) หรือ  อฮยูมี (Ahyoomee) เพราะเธอได้เติบโตขึ้นในญี่ปุ่นในชื่อ อิโต้ อายูมิ (Ito Ayumi)


เธอเดบิวต์ในฐานะเกิร์ลแบนด์วง Sugar เป็นไอดอลในประเทศบ้านเกิดของพ่อแม่เธอในปี 2002 ในปี 2005 เธอยังได้ไปออกรายการวาไรตี้ต่างๆ ที่บ้านเราคุ้นกันดีก็เห็นจะเป็นรายการ “X Men” ที่ออกอากาศผ่านช่องทรูวิชั่น นอกจากนี้ในปี 2006 ก็ยังแสดงในละครที่มาจากอนิเมชั่นชื่อดังของญี่ปุ่นเรื่อง “Cutie Honey” แต่เป็นภาคเกาหลีด้วย หลังจากนั้นเธอก็ได้ออกผลงานเดี่ยวบ้าง และเปลี่ยนชื่อจาก “Ahyoomee” เป็น “AhYooMi” และแยกวงกับ Sugar ในที่สุด
เป็นระยะเวลากว่า 3 ปีที่เธอหายไปใช้เวลาอยู่ในเมือง Los Angeles และแล้วเธอก็ได้กลับมาปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งกับลุคใหม่อันน่าตกตะลึงก็คือทรงผมใหม่ของเธอ ราวกับได้เกิดใหม่ในประเทศที่เธอได้เติบโตมาก็คือวงการบันเทิงของญี่ปุ่นนั่นเอง


ในปัจจุบันเธอกำลังมีเดบิวต์อัลบั้มที่ออกมาแล้วเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ขึ้นไปคว้าอันดับ 3 จากโอริคอนชาร์ทได้ หนึ่งในอัลบั้ม  “Change Myself” ของเธอนี้ก็ได้มีเพลงคัฟเวอร์จากศิลปินดังอย่างมาดอนน่าด้วยในเพลง “Like A Virgin” ซึ่งเป็นผลงานร่วมกันของไอโคนิคและศิลปินอย่าง VERBAL จาก  m-flo ด้วย








โฆษณา Shiseido





สัมภาษณ์





โฆษณาของ ICONIQ





Change Myself





Bye Now





Crystal Girl





I’m Lovin’ you




Ahyoomee (Sugar)





Sugar

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top