Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุป] 5 หนุ่ม ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) สร้างปรากฏการณ์อัศจรรย์สมชื่อ ใน 12 Plus ‘มิราเคิล เดย์ (Miracle Day)’ (2009-09-27)

26 กันยายน 2552 เวลา 17.00 น. ZEN Event Gallery ชั้น 8 ห้างสรรพสินค้าเซน ทเวลฟ์ พลัส (12 Plus) เอาใจแฟนคลับชาวเอลฟ์ แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) กันอย่างเต็มที่ในงานพบปะสังสรรค์ตามประสา ทเวลฟ์ พลัส ในงาน ‘มิราเคิล เดย์ (Miracle Day)’


โดยในวันนี้แฟนๆจะได้พบกับ 5 หนุ่มสุดฮ็อต แห่งซุปเปอร์จูเนียร์ ประกอบไปด้วย ชีวอน (Si Won), ดงแฮ (Dong Hae), อีทึก (Lee Teuk), ซองมิน (Sung Min) และ อึนฮยอก (Eun Hyuk) หลังจากที่พวกเขาลัดฟ้ามาจากเกาหลีเพื่อร่วมถ่ายทำโฆษณา ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี พาวเดอร์ (12 Plus Miracle BB Powder) รวมถึงโฆษณา ทเวลฟ์ พลัส พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญ (12 Plus Pocket Moisture Cologne)


สำหรับกิจกรรมงานในงานวัน ‘มิราเคิล เดย์ (Miracle Day)’ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อขอบคุณลูกค้าทเวลฟ์พลัส ที่ให้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา รวมถึงยังเปิดโอกาสให้แฟนคลับ ทเวลฟ์ พลัส ได้ใกล้ชิดศิลปินในดวงใจอย่าง ซุปเปอร์จูเนียร์ อีกด้วย




‘มิราเคิล เดย์ (Miracle Day)’ หลังจากเปิดงานเรียกน้ำย่อยด้วยการเต้นของวงคัฟเวอร์ถึง 4 วงประกอบไปด้วย คัฟเวอร์ ซุปเปอร์จูเนียร์ และ โซนยอชิแด บรรดา 5 หนุ่ม ซุปเปอร์จูเนียร์ ก็ปรากฏกายขึ้นบนเวทีเริ่มด้วย อีทึก หัวหน้าวง ตามด้วย อึนฮยอก ที่ปรากฏตัวมาพร้อมกับโชว์สเต็ปในเพลง ‘Sorry, Sorry’ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้กระหึ่ม ZEN Event Gallery ก่อนจะตามติดมาด้วย ดงแฮ, ซองมิน ที่มาพร้อมกับท่าไหว้งามๆ และปิดท้ายด้วยหนุ่มพรีเซ็นเตอร์หลักของทเวลฟ์พลัสอย่าง ชเวชีวอน (Choi Si Won) โดยในวันนี้ทั้ง 5 หนุ่มมาพร้อมกับเครื่องแต่งกายแบบสบายๆให้สัมผัสแบบเป็นกันเองกับแฟนๆอย่างถ้วนหน้าเลยทีเดียว


เมื่อทั้ง 5 หนุ่มมายืนอยู่บนเวทีแล้วพวกเขาก็กล่าวทักทายเป็นภาษากับแฟนๆอย่างคุ้นเคย “สวัสดีครับ พวกเรา ซุปเปอร์จูเนียร์ ครับ” “สวัสดีครับผมชื่ออีทึกครับ ผมเซ็กซี่ไหม” เขากล่าวพร้อมทำท่าแนะนำตัวสุดเซ็กซี่ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ “สวัสดีครับ ผมชื่ออึนฮยอกครับ” “สวัสดีครับผมชื่อดงแฮครับ คุณคือแฟนของผม” เขากล่าวเป็นภาษาไทย ตามด้วย “สวัสดีครับผมชื่อซองมินครับ” และ “ไม่เจอกันนาน คิดถึงจังเลยครับ สวัสดีครับ ผมชีวอนครับ” หนุ่มชีวอนกล่าวทักทายแฟนๆชาวไทยปิดท้ายช่วงแนะนำตัว




หลังจากที่ทักทายเรียกน้ำย่อยกันแล้ว ทเวลฟ์พลัส ก็พาแฟนๆไปชมวีทีอาร์เบื้องหลังโฆษณาทั้ง ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี พาวเดอร์ (12 Plus Miracle BB Powder) และ ทเวลฟ์ พลัส พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญ (12 Plus Pocket Moisture Cologne) สร้างความสนุกสนานได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับภาพเบื้องหลังที่ไม่สามารถหาชมได้จากที่ใดอันเป็นภาพลักษณ์อันน่ารักๆของทั้ง 5 หนุ่มรวมไปถึงพรีเซ็นเตอร์สาวชาวไทย แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ด้วยเช่นกัน


อีทึก เปิดเผยถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้งหนึ่ง กล่าว “ดีใจมากเลยครับ ที่ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง และยังได้มาถ่ายโฆษณา ทเวลฟ์ พลัส ด้วยครับ ขอบคุณแฟนเพลงทุกคนมากครับ เพราะพวกคุณเป็นพลังในการทำงานของพวกเราครับ” ในขณะที่ทางด้านหนุ่ม อีทึก เผยถึงบรรยากาศในการถ่ายทำว่า “ดีมาก (พูดภาษาไทย)” เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ อึนฮยอก เสริม “ขอบคุณพี่ๆทีมงานด้วยครับ ดูแลพวกเราดีมากเลย ตอนถ่ายทำสนุกมากเลยครับ อยากให้แฟนๆติดตามครับเพราะว่าสนุกมากจริงๆ แฟนๆต้องชอบแน่นอนครับ” อีทึกกล่าวต่อ “รู้สึกดีใจด้วยครับที่ได้ร่วมงานกับคุณแพนเค้ก เพราะว่าพวกเราได้ยินมาว่าเธอเป็นซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทยด้วย สวยมากๆครับ ดีใจมากเลย” ดงแฮ กล่าว “ขอบคุณทีมงาน ทเวลฟ์ พลัส และแฟนคลับด้วยครับ ถ้าไม่มี ทเวลฟ์ พลัส และแฟนคลับพวกเราคงมาถ่ายโฆษณาไม่ได้ครับ” ซองมินอ้อน “แล้วอย่าลืมรักทเวลฟ์พลัสให้มากกว่านี้ด้วยครับ เพราะพวกเราจะได้กลับมาอีกครับ (ยิ้ม)”



ในขณะเดียวกันทางด้านหนุ่ม อึนฮยอก ก็ดูเหมือนว่าจะติดอกติดใจกับคำว่าดีมากเป็นพิเศษ จนพวกเขาชวนแฟนๆเล่นต่อคำว่า “ทเวลฟ์พลัส (SJ) ดีมาก (แฟนคลับ)” ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากแฟนๆเป็นอย่างดี ไม่เพียงแต่เท่านั้น 5 หนุ่มยังเตรียมคำภาษาไทยมาเอาใจแฟนๆอย่างถ้วนหน้าอีกด้วย อีทึก กล่าว “สวัสดีปีใหม่ครับ” อึนฮยอก “สะใจแล้วใช่ไม๊ ขอบคุณครับ” ดงแฮ และ ชีวอน “คุณคือความอัศจรรย์ของผม” และอีกคำหนึ่งกับ “เนียนเนอะ” เรียกเสียงกรี๊ดกันไปตามระเบียบ


มาถึงเมืองไทยทั้งทีแถมยังได้มางาน ‘มิราเคิล เดย์ (Miracle Day)’ ในวันนี้ด้วย ทำให้พวกเขาทั้ง 5 หนุ่ม ซุปเปอร์จูเนียร์ ก็ขนเกมมาเอาใจแฟนๆหลากหลายเป็นพิเศษ โดยผู้ที่ร่วมเล่นเกมจะยึดจากการจับฉลากผู้โชคดีจำนวน 65 คน เพื่อขึ้นมาร่วมเกมกันทั้ง 5 หนุ่มอย่างใกล้ชิด




เกมแรกมีชื่อว่า ‘พี่หอมน้องหอม’ โดยกติกาคือบรรดาผู้โชคดีจะต้องจับคู่กับ 5 หนุ่มและเดินมาบริเวณด้านหน้าเวลาเพื่อให้หนุ่มๆฉีดโคโลญ พร้อมกับทำท่าให้สาวๆประทับใจ งานนี้ก็ทำให้เรียกเสียงกรี๊ดจากบรรดาแฟนคลับก็อย่างถ้วนหน้า ตามมาด้วยเกมถัดมาอย่าง ‘ฮูล่าฮูป’ โดยจะให้แฟนคลับผู้โชคดีขึ้นมาแข่งฮูล่าฮูปกับซุปเปอร์จูเนียร์ และผู้ที่หมุนได้นานกว่าจะเป็นผู้ชนะพร้อมกับได้รับโปสเตอร์จากมือโดยตรงจากซุปเปอร์จูเนียร์ โดยเฉพาะงานนี้ดูเหมือนว่า อึนฮยอก จะโชว์สเต็ปฮูล่าฮูปได้สุดแสนจะเป็นมืออาชีพอย่างมากเลยทีเดียว



เกมถัดมาเป็นเกมในภาษาไทยว่า ‘พี่ซ้ายน้องขวา’ ซึ่งเป็นเกมในแบบของเกาหลี โดยซุปเปอร์จูเนียร์จะชี้หน้าแฟนคลับและเมื่อเวลาสบัดมือถ้าแฟนคลับหันหน้าไปตามทิศที่ชี้จะถือว่าคนชี้นั้นเป็นฝ่ายชนะ แต่ถ้าหันไปฝั่งตรงข้ามจะถือเป็นแฟนคลับเป็นฝ่ายชนะ งานนี้ดูเหมือนว่าจะชี้กันอย่างเดียวนั้นไม่พอ แต่ทั้งชี้ทั้งกอดกันบนเวที เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้ตลอดช่วงเวลาในการเล่นเกม


เกมที่ซุปเปอร์จูเนียร์เตรียมมานั้นยังไม่หมด ตามติดกันกับเกมที่ 4 กับ ‘เป่ายิ้งฉุบ’ ที่สำหรับเกมนี้ดูเหมือนว่าอึนฮยอกจะถูกเพื่อนๆให้กำลังใจกันเป็นพิเศษทั้งซองมินที่เข้ามาจับไหล่ อีทึกเข้ามาให้กำลังใจด้วยการชี้ให้ออกค้อน ดงแฮเข้ามาทุบหน้าอกอย่างเสียงดังฟังชัด ส่วนชีวอนนั้นเด็ดสุดเตะเข้าไปที่ก้นอึนฮยอก สร้างความสนุกสนานเรียกเสียงหัวเราะ และยังได้เผยให้เห็นถึงความสนิทสนมท่ามกลางกลุ่มสมาชิกซุปเปอร์จูเนียร์ได้อย่างชัดเจน




เกมสุดท้ายเป็นเกม ‘ใบ้คำ’ ที่ให้แฟนๆทำท่าทางให้ซุปเปอร์จูเนียร์ทายคำ ทีเด็ดเห็นจะเป็นช่วงของชีวอนที่แฟนคลับใบ้คำว่า ‘ม้า’ ซึ่งหลังจากที่เพื่อนๆในวงรู้ว่าเป็นคำว่าม้านั้น ต่างก็หัวเราะกันอย่างชอบอกชอบใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


หลังจากจบช่วงเวลาแห่งความสนุก ก็มาถึงช่วงเวลาแห่งการร่วมกันทำบุญจากแฟนๆ โดยรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี พาวเดอร์ (12 Plus Miracle BB Powder) นั้นได้นำบริจาคการกุศลให้กับมูลนิธิบ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน รวมเป็นจำนวนเงินกว่า 20,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งเรียกได้ว่างานนี้นอกจากแฟนๆจะได้สนุกกับ ซุปเปอร์จูเนียร์ ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้หน้าสาวๆเนียนขึ้นแล้ว ยังได้ร่วมกันทำบุญกันโดยถ้วนหน้าอีกด้วยเช่นกัน


เมื่ออิ่มบุญกันแล้วบรรดา 5 หนุ่มก็เปิดเผยถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมในงาน ‘มิราเคิล เดย์ (Miracle Day)’ กับชาวเอลฟ์ไทย อีทึก กล่าว “ดีใจมากครับที่ได้เจอกับแฟนๆชาวไทยและได้ใกล้ชิดมากแบบนี้ และต้องขอโทษด้วยนะครับที่พวกเรามาเมืองไทยช้าเกินไป อย่าลืมติดตามผลงานของพวกเราซุปเปอร์จูเนียร์ รักพวกเราให้มากๆ และรัก ทเวลฟ์ พลัส ด้วยนะครับ”




ในขณะที่ทางด้านหนุ่ม ซองมิน ก็ยังได้กล่าวข้อความกับแฟนๆเป็นภาษาไทยส่งท้ายอีกด้วยว่า “ทเวลฟ์พลัส (ซองมิน) ดีมาก (แฟนคลับ) แต่งงานกันไหม (กรี๊ด)” อีทึก กล่าว “คิดถึงจังเลย” อึนฮยอก กล่าว “ไทยแลนด์เอลฟ์สุดยอด (พร้อมยกนิ้วโป้ง)” ดงแฮ กล่าว “ทุกทุกคน… (กรี๊ดดดดดดด) ผมรักคุณ (พร้อมทำท่ามือบนหัวเป็นรูปหัวใจ)” ก่อนจะปิดท้ายไปกับ ชีวอน “อยากแต่งงานกับคุณ.. (กรี๊ดดดด)” อยากแต่งงานกับเขาไหมพิธีกรถาม แฟนคลับตอบ “อยากกกก” ชเวชีวอนตบท้ายนิ่มๆ “ดีมาก” เรียกเสียงกรี๊ดก่อนจบงานได้อย่างงดงามเป็นที่สุดเลยทีเดียว


สำหรับกิจกรรมงาน ‘มิราเคิล เดย์ (Miracle Day)’ ถูกปิดท้ายด้วยโชว์สุดเซอร์ไพรส์จากซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ด้วยการเปิดมิวสิควีดีโอคาราโอเกะในเพลง ‘Miracle’ ที่เรียกได้ว่าชาวเอลฟ์ไทยนั้นไม่แพ้ที่ใดในโลก ต่างร่วมกันร้องเพลงมิราเคิลกันกระหึ่มฮอลล์ ท่ามกลางการโบกสบัดแท่งไฟซัฟไฟร์บลู รวมไปถึงเสียงร้องคลอเบาๆจากสมาชิกทั้ง 5 ซุปเปอร์จูเนียร์สร้างความประทับใจ โดยเฉพาะช่วงสุดท้ายนั้นถือเป็นจุดไคล์แม็กซ์ที่สุดเมื่อเพลงนั้นถูกปิดเสียงลง เหลือเพียงแต่เสียงแฟนคลับกว่า 1,400 คนที่อยู่ภายในฮอลล์ ผสมผสานไปกับเสียงจากทั้ง 5 หนุ่มซุปเปอร์จูเนียร์ ก่อนที่ทั้งหมดจะโค้งคำนับให้กับแฟนคลับแบบ 3 ทิศทาง เรียกได้ว่าตลอดระยะเวลากว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที ถือเป็นงานแห่งความอัศจรรย์ที่รับรองว่าแฟนๆนั้น จะไม่สามารถหางานแบบนี้ได้จากที่ใด นอกจาก ‘ทเวลฟ์ พลัส’ จัดให้อย่างแน่นอนเลยทีเดียว










Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top