Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[ประมวลภาพ] โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) @ SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK (2009-02-09)

ปิดฉากลงโดยสมบูรณ์แบบกับคอนเสิร์ต YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK ที่เพิ่งจะระเบิดความมันส์ขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ ไปเมื่อค่ำคืนวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2552 ที่ผ่านมา ท่ามกลางชาว SMTOWN ที่เดินทางมาร่วมงานกันแน่นขนัดสนามกีฬากว่า 35,000 คน กินเวลาโชว์ยาวนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยความพิเศษในคอนเสิร์ตนี้ถือเป็นหนึ่งในสามคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่ ที่เคยร่วมโปรยความสุขให้กับบรรดาสาวกชาว SMTOWN ไปก่อนหน้านี้ในรอบที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้, เซียงไฮ้ ประเทศจีน และล่าสุดกับ กรุงเทพฯ ประเทศไทย


งานมหกรรมคอนเสิร์ตในวันนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. โดยบริเวณหน้าสนามราชมังคลาทางโปรโมทเตอร์โดย กลุ่มอาดามัส และบรรดาผู้สนับสนุนใจดีต่างๆไม่ว่าจะเป็น บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ , บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ โทรศัพท์มือถือแอลจี, บริษัท โอสถสภา จำกัด โดย ผลิตภัณฑ์ ทเวลฟ์ พลัส โรลออน, บริษัท อินเตอร์เนชั่นเนิล เอนจีเนียริง จำกัด(มหาชน) โดย ร้านโมบายอีซี่, สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ต่างก็ร่วมกันจัดกิจกรรมเอาใจชาว SMTOWN อุ่นเครื่องก่อนมันส์จริงกันในช่วงเย็น ด้วยการเปิดบูทจัดกิจกรรมเล่นเกมส์ร่วมสนุกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงออกด้วยการเปิดเวทีสำหรับการเต้นคัฟเวอร์, กิจกรรมการชิงบัตรเข้าชมคอนเสิร์ต ฯลฯ


เมื่อเวลาเดินทางมาถึงช่วงประมาณ 16.00 น. หนึ่งชั่วโมงก่อนความมันส์จะเริ่มต้นขึ้น บรรดาแฟนคลับจำนวนหลายหมื่นคนที่หลั่งไหลมารอชมคอนเสิร์ตกันตั้งแต่ช่วงเช้า ก็เริ่มคักคึกกันอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะที่เห็นเด่นสุดก็คงจะหนีไม่พ้นอุปกรณ์เครื่องเชียร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แบนเนอร์ ป้ายไฟ ป้ายผ้า ซึ่งมีทั้งข้อความเชียร์และชื่อศิลปินที่ต่างตกแต่งกันอย่างงดงาม ขนมาอวดกันเต็มที่ไม่น้อยหน้าบรรดาแฟนเพลงในต่างประเทศกันเลยแม้แต่น้อย


และแล้วความมันส์ก็เริ่มขึ้นเมื่อถึงเวลา 17.00 น. สาวกชาว SMTOWN ต่างเข้าประจำที่นั่งในสนามราชมังคลากีฬาสถาน กับสถานที่อันกว้างขวางสมกับเป็นมหกรรมคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK ภายในงานนี้กลุ่มแฟนคลับแต่ละศิลปิน ต่างสวมเสื้อสีประจำวงกันมาเชียร์อย่างพร้อมเพรียง ไม่ว่าจะเป็น ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!), ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), ซุปเปอร์จูเนียร์ เอ็ม (Super Junior-M), เกิร์ล เจเนเรชั่น (Girl’s Generation / So Nyeo Shi Dae), จางรี่หยิน (Zhang Li Yin / Jang Ri In) และน้องใหม่ล่าสุด ชายนี่ (SHINee) ซึ่งนับรวมกันกว่า 33 ชีวิตด้วยแล้ว ยังมีการตระเตรียมแท่งไฟที่พร้อมจะโบกสะบัดในยามค่ำคืน เพิ่มความงดงามสุดประทับใจให้กับคอนเสิร์ตในครั้งนี้โดยถ้วนหน้า


เมื่อทั้งบรรดาแฟนคลับและศิลปินพร้อม ความมันส์ก็เริ่มขึ้นด้วยการเปิดวีทีอาร์แนะนำศิลปิน พร้อมกับชวนแฟนๆร่วมเค้าดาวน์เข้าสู่คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่แห่งปีกันกระหื่มไปทั่วสนามกีฬา ก่อนที่ศิลปินกลุ่มแรกจะออกมาอุ่นเครื่องให้กับชาว SMTOWN กับโชว์สุดพิเศษเปิดตัวศิลปินขวัญใจนูน่าอย่าง ชายนี่ (SHINee) ที่มาในเพลงแดนซ์มันส์ๆอย่าง ‘RUN IT’, ‘ซาเกฮัน’ และ ‘REAL’ พร้อมกับทิ้งท้ายเวทีเพื่อรอต้อนรับกับศิลปิน 9 สาวเกิร์ลกรุ๊ปแห่งครอบครัว SMTOWN อย่าง เกิร์ล เจเนเรชั่น (Girls’ Generation) ที่พึ่งจะออกผลงานมินิอัลบั้ม ‘Gee’ โดยในวันนี้พวกเธอออกมาโชว์เสียงเพราะๆในเพลงฟังสบายอย่าง ‘ทาชิมันนันเซเก (Into The New World)’, ‘COMPLETE’ และ ‘BABY BABY’


อีกหนึ่งศิลปินชาวจีนมากความสามารถอย่าง จางรี่หยิน (Zhang Li Yin) ก็ได้ออกมาโชว์เพลงช้าๆในอัลบั้มชุดใหม่ล่าสุดอย่าง ‘I WILL’ สะกดแฟนๆในสนามกีฬาได้อย่างอยู่หมัด ก่อนที่จะนำแฟนๆเข้าไปสู่ความมันส์ของจริงกับเทพเจ้าแห่งโลกตะวันออกทั้ง 5 อย่าง ดงบังชินกิ (TVXQ!) ที่ออกมาเปิดสเตจด้วยเพลงสุดซึ้งที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักกับพวกเขาอย่าง ‘HUG(unplugged)’ ที่บรรดาแคสสิโอเปียต่างร้องตามกันอย่างพร้อมเพรียง ตามติดกันมากับเพลง ‘LOVE IS’ และถึงคราวร่วมกันแจมสเตจในเพลง ‘ONE LOVE’ ระหว่าง อึนฮยอก แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ และ เซียจุนซู แห่ง ดงบังชินกิ และเพลงอย่าง ‘อารึมดาอุน 21 เซกี’ ที่มีศิลปินอย่าง ยูโนยุนโฮ มิคกี้ยูชอน (ดงบังชินกิ), ชินดง ดงแฮ (ซุปเปอร์จูเนียร์) และ คีย์ (ชายนี่) มาร่วมกันโชว์ท่อนแรพมันส์ๆ ก่อนตามติดด้วยเพลงคัฟเวอร์อัลเทอร์เนทีฟร็อคสุดมันส์อย่าง ‘โอรินัลตะ (Flying Duck)’ โดย ชีวอน ซองมิน (SJ) และ ชางมิน (TVXQ!) ก่อนปิดท้ายด้วย ‘มิชชยอ’ โซโล่โดย คิมฮีชอล แห่ง Super Junior เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้กระหึ่มไปทั่วสนามกีฬา


มาถึงช่วงเวลาของอีกหนึ่งศิลปินกลุ่มที่มีความโดดเด่นอย่าง แทยอน (Tae Yeon) แห่ง เกิร์ล เจเนเรชั่น ที่เคยร้องเพลงประกอบละคร Beethoven Virus ก็ออกมาโชว์เพลงสดๆอย่าง ‘ดึลรีนาโย (Can You Hear Me)’ ให้กับแฟนๆได้ฟังกัน ก่อนจะเข้าช่วงของเพลงบัลลาดสุดซึ้งที่ออกมาขับขานกันในเพลง ‘คอวีเอกุม (Goose’s Dream)’, ‘ซารังโพดา คิพึนซังชอ (Deep Love)’ ดูเอ็ท โดย แจจุง (TVXQ!) และ ซันนี่ (SNSD) ก่อนจะปิดท้ายในเพลง ‘ทูบอนเจคยออุล’ โดย รยออุค เยซอง (ซุปเปอร์จูเนียร์) อนยู (ชายนี่)


ยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ ซุปเปอร์จูเนียร์เอ็ม เปิดช่วงใหม่กับการโชว์สุดพิเศษจากพวกเขาทั้ง 7 ในเพลง ‘ME’ พร้อมทั้งทักทายแฟนๆเล็กน้อยก่อนจะที่ส่งเพลงบัลลาดซึ้งๆอย่าง ‘อ้ายหนี่ อ้ายหนี่ (LOVE SONG)’ และมาต่อกันในเวทีเล็กกับ ซุปเปอร์จูเนียร์-แฮปปี้ ในเพลง ‘พาจาม่า ปาร์ตี้’ ที่สร้างความสนุกสนานให้กับแฟนๆที่ร่วมกันร้องตามกันดังไปทั่วบริเวณ


ซุปเปอร์จูเนียร์กล่าวทักทายแฟนเพลงพอหอมปากหอมคอ พร้อมทั้งร่วมกันร้องเพลง ‘อูรีดึลเรซารัง’ ก่อนจะปิดท้ายช่วงแรกของคอนเสิร์ตไปพร้อมๆกับวีทีอาร์ประวัติค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เกาหลี SM Entertainment กันอย่างสุดแสนจะอลังการ


ผ่านเวลาไปอีกไม่กี่อึดใจความมันส์ของมหกรรมคอนเสิร์ต YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK ในช่วงที่ 2 ก็เริ่มขึ้นด้วยวีทีอาร์อินโทรศิลปิน ก่อนที่จะไประเบิดความมันส์กันอย่างต่อเนื่องในทันทีกับเพลงสุดฮิต จากศิลปินสองพี่น้องของค่ายอย่าง ดงบังชินกิ และ ซุปเปอร์จูเนียร์ ต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็น ซุปเปอร์จูเนียร์ กับเพลง ‘U’, ดงบังชินกิ ใน ‘PURPLE LINE’, สลับผลัดเปลี่ยนเพลงกันอย่างต่อเนื่องกับ ‘Twins(Knock Out)’, เพลงแดนซ์สุดเร้าใจจากผลงานอัลบั้มชุดล่าสุดของ ดงบังชินกิ อย่าง ‘จูมุน(MIROTIC)’, ซุปเปอร์จูเนียร์ กับเพลง ‘Don’t Don’, ‘O.จองบันฮับ’, ‘คัลจึง (A Man in Love)’ ก่อนปิดท้ายไปด้วยเพลงยอดฮิตตลอดกาลของดงบังชินกิกับ ‘RISING SUN’


กลับมาสู่ช่วงเวลาแห่งศิลปินน้องใหม่มากความสามารถอย่างชายนี่ ในเพลง ‘Love Like Oxygen’, ‘In My Room’ ตามด้วยซิงเกิ้ลท่าเต้นอันทรงพลังอย่าง ‘A.MI.GO’ เรียกเสียงกรี๊ดจากบรรดานูน่าชาวไทยได้เป็นอย่างมาก


ความสนุกในคอนเสิร์ตยังไม่หยุดลงอยู่แค่นี้ ศิลปินจำนวนมากได้ร่วมออกมาโชว์เพลงเรียกเสียงเชียร์กันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ดงบังชินกิ ในเพลง ‘เซดันมะ’, ซุปเปอร์จูเนียร์ ในเพลง ‘You’re My Endless Love, เกิร์ล เจเนเรชั่น ในเพลง ‘Kissing You (Original ver.)’, ซุปเปอร์จูเนียร์ ในเพลง ‘Dacing Out (Rock ver.)’ ก่อนจะปิดท้ายไปพร้อมกับความน่ารักสดใสจาก 9 สาวเกิร์ลเจเนเรชั่นอีกครั้งในเพลง ‘โซนยอชิแด (Girls’ Generation)’ ที่เผยให้เห็นถึงความน่ารักสดใสของทั้ง 9 สาวได้เป็นอย่างมาก


ตามติดกันอย่างต่อเนื่องในเพลงป๊อปบัลลาดจังหวะเบาสบายของ จางรี่หยิน ในเพลง ‘One More Try’ และเพลงอาคัปเปลล่าบีบหัวใจของเหล่าเทพทั้ง 5 อย่าง ‘Love in the ice’ ในเวอร์ชั่นเกาหลีที่สะกดแฟนๆทั้งสนามกีฬาได้อย่างอยู่หมัด ก่อนจะส่งท้ายไปพร้อมกับเพลงที่ทำให้ศิลปินน้องใหม่ ชายนี่ (SHINee) กลายเป็นที่รู้จักกันอย่าง ‘นูนาน นอมู เยปอ (Noona is Very Pretty)


ช่วงเวลาแห่งความพิเศษสำหรับคอนเสิร์ต YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK ที่ถือได้ว่าเป็นการเปิดตัวมินิอัลบั้มใหม่ล่าสุดจาก 9 สาว เกิร์ล เจเนเรชั่น ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก โดยในวันนี้พวกเธอขนเพลงสุดฮ็อต ที่โกยอันดับชาร์ตเพลงในเกาหลีอย่างถ้วนหน้ามาเอาใจแฟนคลับชาวไทยอย่าง ‘Gee (จี)’ มาพร้อมกับเครื่องแต่งกายและท่าเต้นสุดสดใส รวมถึงเพลง ‘ฮิมเน่ (Way To Go)’ ซึ่งเป็นเพลงให้กำลังใจกับช่วงเวลาที่แย่ๆในชีวิต โดยมาพร้อมกับจังหวะที่เบาสบายและเต็มไปด้วยความสนุกสนาน


เปิดช่วงถัดมาด้วยการเดี่ยวไวโอลินจาก เฮนรี่ ที่สะกดสายดูผู้ชมในฮอลล์ได้อย่างถ้วนหน้า ส่วนที่เห็นจะเด็ดสุดของโชว์ก็คงหนีไม่พ้นการโชว์ ‘แดนซ์แบทเทิ้ล (Dance Battle)’ ระหว่างทัพศิลปินขาเต้นแห่ง SMTOWN ไม่ว่าจะเป็น ดงแฮ แทมิน ยูโน ฮโยยอน ชินดง ฮันเกิง ฮีชอล อึนฮยอก ยูริ และ จุนซู เรียกเสียงกรี๊ดให้กับความอลังการกับท่าเต้นที่ขนมาอวดกันแบบถึงพริกถึงขิง


ก่อนจะเข้าช่วงสุดท้ายของโชว์กับศิลปินแนวหน้าของ SMTOWN อย่าง ดงบังชินกิ ที่มาในเพลง ‘Oasis’, ซุปเปอร์จูเนียร์ ในเพลง ‘แฮงบก (Happiness)’, ‘Wonder Boy’ และ ‘Show me your love’ ที่เผยให้เห็นถึงความรักความอบอุ่นระหว่างพี่น้องร่วมค่ายอย่าง ดงบังชินกิ และ ซุปเปอร์จูเนียร์ ก่อนที่ศิลปินทั้งหมด กว่า 33 ชีวิต จะออกมาร่วมโชว์ปิดท้ายในเพลง ‘hotmail’ และ ‘แทยังงึน คาตือคี (Red Sun)’ ซึ่งนับเป็นการเสร็จสิ้นการโชว์ลงโดยสมบูรณ์


นับเป็นการปิดฉากอันแสนงดงามสำหรับคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่แห่งปี YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK ภายใต้โชว์อันยาวนานกว่า 5 ชั่วโมงเต็ม ท่ามกลางศิลปินจากค่าย SM Entertainment กว่า 33 ชีวิต ที่ต่างก็พกเอาความตั้งใจ ความรัก ความสุข มามอบให้กับแฟนเพลงชาวไทยต้อนรับปีใหม่ จนอาจเรียกได้ว่านี่คือของขวัญวันปีใหม่ชิ้นที่งดงามที่สุดของชาว SMTOWN อีกชิ้นหนึ่งที่บรรดาผู้เนรมิตคอนเสิร์ตอย่าง กลุ่มอาดามัส และผู้สนับสนุนใจดี ร่วมกันมอบให้กับแฟนเพลงชาวไทยพกกลับบ้านกันไปอย่างถ้วนหน้าก็ว่าได้เลยทีเดียว








ประมวลภาพ
Girls’ Generation (So Nyeo Shi Dae) @ SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK (7 FEB 2009)
หากนำภาพออกไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์และลิงค์กลับมายังหน้านี้ด้วย


กรุณาอย่า HOTLINK ภาพ ถ้าต้องการแปะภาพในเว็บอื่นๆ กรุณาเซฟไปอัพโหลดใหม่


PLEASE DO NOT HOTLINK
IF YOU WANT TO POST OUR PHOTOS ELSEWHERE.
PLEASE RE-UPLOAD


























ขอขอบคุณ พี่ตุ้ม แอม ทีมPR, ตุ๊กกี้ ทีมงานอาดามัส, ศิลปิน SM Entertainment ทุกท่าน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top