Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

คนทะลักแห่ร่วม Japan Expo Thailand 2016�มหกรรมญี่ปุ่นที่ใหญ่สุดในเอเชีย! (2016-01-26)

ความแรงของกระแสญี่ปุ่นไม่เคยแผ่วจริงๆ งานนี้คราคร่ำไปด้วยผู้คนนับแสนคน ทั้งวัยรุ่น เด็ก ผู้ใหญ่ ยกครอบครัว แห่ร่วมงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ใหญ่สุดในเอเซีย กับงาน “โออิชิ กรีนที พรีเซนท์  เจแปน  เอ็กซ์โป  ไทยแลนด์ 2016” งานที่นำสุดยอดที่สุดของที่สุด สำหรับความเป็นญี่ปุ่นมารวมไว้ในงานเดียว ระหว่างวันที่ 22 – 24 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  โดย บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิตฯ จำกัด(มหาชน),บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน),บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ  และบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด เป็นผู้จัดงานในครั้งนี้  

คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด  (G-Yu Creative) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้จัดงานครั้งนี้ เราได้จัดงานขึ้นเต็มรูปแบบและยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง โดยได้รวบรวมเสน่ห์ และเอกลักษณ์อันหลากหลายของความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียว สร้างสรรค์และเนรมิตด้านหน้าและด้านในศูนย์การเซ็นทรัลเวิลด์ สุดอลังการ ตลอดทั้ง 3 วัน มีผู้ร่วมชมงานมากกว่า 5 แสนคน

คุณสุมาลี เคหสุขเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของงาน  Japan Expo ในครั้งนี้ โออิชิ กรีนที ได้จัดกิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษให้ได้สัมผัสกันอย่างเต็มที่  โดยผู้ที่มาร่วมงานจะได้พบกับ ความอลังการของ แมวโออิชิ เนโกะ แมวกวักญี่ปุ่นตัวแทนความสนุก สดชื่น ขนาดสูงกว่า 5 เมตร ที่จะมาต้อนรับผู้มาร่วมงานทุกท่าน  นอกจากนี้เรายังยกบรรยากาศสวนสไตล์ญี่ปุ่นมาไว้ที่ใจกลางเมืองกับ โออิชิ ซากุระ สตรีท ที่จัดเป็นสวนสไตล์น่ารักๆ มีมุมให้สามารถมาถ่ายภาพกันได้ กับกิจกรรม ถ่ายภาพโดนใจ #OishiJapanExpo ลุ้นตั๋วเครื่องบินไปประเทศญี่ปุ่น และได้ลองผลิตภัณฑ์ใหม่สุดล้ำกับ “ชาเขียวเคี้ยวได้ โออิชิ องุ่นเคียวโฮ” ที่มาพร้อมกับสวนองุ่นเคียวโฮจำลองอีกด้วย”  

โดยด้านหน้าศูนย์การค้า จะเป็นเวทีหลักของงาน คือ Japan Expo Thailand Main Stage มีศิลปินดังจากญี่ปุ่นยกทัพโชว์จัดเต็ม นำทีมโดยสาวๆ วง AKB48 เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต ขึ้นโชว์ความน่ารักและเพลงฮิต พร้อมท่าเต้นสุด Cute ให้แฟนคลับได้ฟินกันถ้วนหน้า   ส่วน5หนุ่มเจร็อคจากวง SuG (ซากุ) ศิลปินหนุ่มแนววิช่วล-ร็อคแถวหน้าก็จะมาเขย่าอารมณ์ให้บรรดาแฟนคลับได้กระโดดโลดเต้นกันอย่างสุดมันส์!!! และเตรียมตื่นตาไปกับกิจกรรมอีกมากมายจาก โออิชิ กรีนที อาทิเช่น Oishi Sakura Street ความยาวถึง 30 เมตร เพื่อจำลองบรรยากาศสวนสไตล์ญี่ปุ่น ไว้หน้าห้าง Central World อีกด้วย

ฝั่งบอยแบรนด์หน้าใสจาก BOYS  AND MEN ก็มาโชว์ความหล่อใสกิ๊กซะจริงๆ สาวๆ หัวใจแทบละลาย พร้อมเพลงสุดพิเศษที่พวกเขาขนมาให้กับแฟนคลับโดยเฉพาะ ฝั่งAkishibu Project เกิร์ลกรุ๊ปที่สุดแสนจะน่ารักก็ทำเอาหนุ่มๆ เคลิ้มไปทีเดียว นอกจากนี้เหล่าบรรดาศิลปิน ไม่ว่าจะเป็นMusumen, notall, MIMIMEMEMIMI,  Tempura Kidz, FESTIVE, defspiral, Sorgenti, Naomichi  Hanazono ฯลฯ  ต่างก็ขนความสดใส น่ารัก และความสามารถในแบบฉบับของตัวเองมาโชว์ให้แฟนเพลงชาวไทยได้สนุกสนาน เร้าใจ และประทับใจกันไม่รู้ลืม!!!

และอีกเวทีคือ Japan Festa in Bangkok Stage ที่มีกิจกรรมมากมาย เช่น มีการประกวด Cosplay of the Year, Cover Dance of the Yearและ J-Live Music ที่เป็นการแสดงดนตรีจากวงโคพเวอร์ชาวไทย และกิจกรรมอีกมากมาย

ทั้ง 11 โซน อัดแน่นด้วยความน่าสนใจ  โดยโซนที่ได้รับความสนใจมากอันดับต้นๆ คือ Taste of Japan Zone  เพราะผู้ร่วมงานได้ชิมและลิ้มลองรสอาหารอันอร่อยล้ำจากร้านอาหารแบรนด์ดังญี่ปุ่นที่นำสุดยอดวัตถุดิบจากญี่ปุ่น มาร่วมงานกว่า 30 ร้าน นำทัพความอร่อยโดย  Hanabatake Bokujo (ฮานะบาตาเกะ โบคุโจ) ขนมหวานชื่อดังจากฮอกไกโด รสชาติหอมหวาน กลมกล่อม เน้นวัตถุดิบจากต้นตำหรับแท้ๆ และยังมีความอร่อยอีกมากมาย  เช่น   Acchichi Honpo ทาโกะยากิที่อร่อยที่สุดในโดตมโบริ โอซาก้า, Gyoza no Ousho เกี๊ยวซ่าอันดับ 1 ในโลกจากโอซาก้า, เนื้อซัทสึมะจากคาโงชิมะ,หรือราเมนอร่อยๆ อย่าง ราเมนโตได ราเมนขึ้นชื่อจากโทคุชิม่า, โอโคโนมิยากิหรือพิซซ่าญี่ปุ่นต้นตำหรับจากฮิโรชิม่า และอีกเพียบ

นอกจากนี้ในโซนต่างๆ ก็มีผู้ร่วมงานให้ความสนใจอย่างมาก เช่น การขอข้อมูลสำหรับการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นพร้อมคำแนะนำต่างๆ ต้องไปที่โซน Study in Japan Zone ข้อมูลการศึกษาครบทุกระดับ ทุกรูปแบบ, โซน Anime & Festival ผู้ร่วมงานก็สนุกกับการช้อปปิ้ง OTAKU STREET กับร้านค้าชั้นนำ และมีกิจกรรมดีดีจากนักศึกษาเอกภาษาญี่ปุ่นจาก 11 มหาวิทยาลัย, โซน Japan Trend มีการเปิดตัวของแว่นตา “3D DIVR” ที่นำผู้ร่วมสนุกได้เข้าไปอยู่ในสวน ZEN เสมือนจริง สวยงาม ประทับใจ หลายคนให้ความสนใจกับบูธ NHK WORLD นำทีมโดย DOMO รวมถึงกิจกรรมจาก TOKYO DISNEY RESORT และกิจกรรมพิเศษจากจังหวัดชิบะ และ บูธจากTABI JAPAN with James Jirayu ที่มาแนะนำรายการท่องเที่ยวด้วยตัวเองที่มีผู้นำเที่ยวอย่างหนุ่มเจมส์ จิรายุ, อีกหนึ่งความสนุกในการลุ้นตั๋วเครื่องบินตรงสู่ญี่ปุ่นฟรี ในโซน Japan Travel  พบโปรโมชั่นและแพ็คเกจท่องเที่ยวสุดพิเศษจาก JTB เฉพาะที่งานนี้เท่านั้น, Arts & Culture Zone  ผู้ร่วมงานได้สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย  พร้อมเพลิดเพลินกับ ZOOMADANKE คู่หู ดูโอ นักแสดงโชว์เคนดามะ “Kodama” และ “Easy”

สัมผัสศิลปะและวัฒนธรรมขนานแท้ ในโซน Japan Promotion Zone อาทิ การเขียน Shodo โดย Aoyagi Bisen และ“NISHIJIN” ผ้าทอนิชิจิน จากเมืองเกียวโตนั้น ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,200 ปี และถูกหลอมรวมเข้ากับวัฒนธรรมของยุคเฮอัน ที่จะมาแสดงโชว์ให้เห็นเนื้อผ้าที่มีความเก่าแก่ในงานนี้ด้วย พร้อมทั้งการเปิดตัวของกล้อง Fujifilm Instax Mini 70 ที่มีลักษณะโดดเด่นด้วยโหมด Selfie สามารถถ่ายรูปตัวเองได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้งกลัวตกเฟรม

ในโซน Fashion & Beauty ตื่นตาตื่นใจกับแฟชั่นโชว์ Harajuku in Bangkok จากดีไซน์เนอร์คนเก่ง คุณกุ้ง-ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงษ์ เจ้าของแบรนด์คูนิต้า ที่ปิดตำนานห้องเสื้อ Kunitar ได้อย่างงดงาม และอลังการงานสร้างแบบสุดๆ เพราะเหล่าศิลปิน ดารา เซเลปชื่อดังของเมืองไทย จำนวน 108 ชีวิต ต่างงัดทีเด็ดของตัวเองมาร่วมโชว์บนเวทีที่เรียกเสียงฮือฮา และเสียงปรบมือได้อย่างท่วมท้นล้นลานเซ็นทรัลเวิล์ดเลยทีเดียว นับได้ว่าเป็นแฟชั่นโชว์ชุดสุดท้ายที่ติดตราตรึงใจและจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

คอกีฬาก็สนุกสนานเร้าใจไปกับการแข่งขันมวยปล้ำญี่ปุ่นขนานแท้กับเวทีมาตรฐานจากญี่ปุ่นโดยนักมวยปล้ำจาก Michinoku Pro-wrestler ต่างโชว์ลีลาการปล้ำกันอย่างสนุกสนาน และลุ้นไปกับการแข่งขันทุกเวลานาที และเป็นการแข่งขันที่สุดประทับใจของคนดูทุกคนเลยทีเดียว 

แซ่บ ครบรส เกินคำบรรยายจริงๆ งานนี้มีทั้งความบันเทิงจากศิลปินญี่ปุ่น  การ์ตูน แอนิเมชั่น  อิ่มอร่อยกับสุดยอดร้านอาหารชั้นนำ  รวมแฟชั่นสุดขั้วทั้งดั้งเดิมและสมัยใหม่   สุดยอดบันเทิงจากศิลปินไอดอลขวัญใจมากมาย  สุดยอดศิลปะวัฒนธรรมและกีฬาในสไตล์ญี่ปุ่น   ที่สุดของการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ และรวมแหล่งการศึกษาทุกระดับชั้น ตอบโจทย์ความพึงพอใจของผู้ที่ชื่นชอบของผู้เข้าร่วมงานเพราะมีไฮไลท์ทุกโซนทุกกิจกรรม ใหญ่อลังการ และสร้างสรรค์ คุ้มค่าแห่งการรอคอย!!    www.japanexpothailand.com / www.gyucreative.com /  www.facebook.com/japanexpointhailand   

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top