Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

ประกาศแล้ว 12 ไอดอล AKB48 เยือนไทยครั้งแรกใน Japan Expo Thailand 2015 (2015-08-03)

แฟนคลับเตรียมเฮ! ประกาศแล้ว 12 ไอดอลชื่อดัง สมาชิกวง AKB48 เยือนไทยครั้งแรก ในงาน “โออิชิ กรีนที พรีเซนท์ เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2015″

งานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ขึ้นแท่นสุดยอดเทศกาลญี่ปุ่นระดับแถวหน้าของเอเชีย  “โออิชิ  กรีนที  พรีเซนท์ เจแปน  เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2015”  จัดโดย จี-ยู ครีเอทีฟ  เป็นงานที่นำสุดยอดที่สุดของญี่ปุ่นมารวมไว้ในเดียว  งานนี้ โออิชิ กรีนที, บริษัท ไทยประกันชีวิตฯ จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน), โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ  และ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด  นำสุดยอดของที่สุดของญี่ปุ่นยกมาอยู่ในงานแบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่น “ท่องเที่ยว-แฟชั่น-บันเทิง-อาหาร-การศึกษา-วัฒนธรรม”  และไฮไลท์โชว์จากศิลปิน-ไอดอลญี่ปุ่นชั้นแถวหน้า!

แฟนคลับเตรียมเฮ! ประกาศแล้ว 12 ศิลปินไอดอลชื่อดัง สมาชิกวง “AKB48” ยืนยันร่วมงาน เตรียมบินตรงมอบความสุขให้กับแฟนๆ ชาวไทย เป็นครั้งแรก!!!  ร่วมสร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่  เตรียมโชว์พิเศษสุดขึ้นเวทีฟรีคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงได้สัมผัสความสุขเต็มอิ่มแบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน  พร้อมกิจกรรม Meet & Greet ใกล้ชิดแบบเอ็กซ์ครูซีฟ  แค่ได้ยินชื่อศิลปินกลุ่มนี้จะเดินทางมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก ทำเอาแฟนเพลงของพวกเธอถึงกับฟินไปล่วงหน้าแล้ว!! โดยงานนี้จะมีสมาชิกของวง AKB48 มาร่วมงานจำนวน 12 คน ได้แก่ นัซซึน, ฮิรารี่, นาจัง, ทาโนะจัง, มี่อง, ยามาดะ, ซายายะ, โคจิมาโกะ, จูริ, มิกิจัง, เรนะจัง  และ นาโอะ

AKB48 เป็นวงไอดอลญี่ปุ่นที่โด่งดังและได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่น  โดยมี  อากิโมโตะ ยาซุชิ เป็นผู้ก่อตั้ง และได้ทำการออดิชั่นคัดเลือกนักร้องจากสาวๆ ทั่วประเทศ  เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2005ปัจจุบันมีสมาชิกแบ่งออกเป็น 3 ทีมหลัก คือ Team A, Team K และ Team B และเด็กฝึกหัด ซึ่งรอการเลื่อนขั้นเป็นสมาชิกตัวจริงอีกด้วย  อากิโมโตะ ยาสุชิ ยังเป็นโปรดิวเซอร์ให้ AKB48 ปัจจุบันสังกัดค่ายเพลง You, Be Cool!/KING RECORDS เขาเป็นผู้ดูแลในการออกซิงเกิ้ลและอัลบั้มต่างๆ โดยศิลปิน AKB48 พวกเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นศิลปินที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงในประเทศญี่ปุ่น และมีฐานแฟนคลับกระจายไปในหลายๆ ประเทศ

จากแนวคิดเริ่มต้นในช่วงแรกที่ว่า “ไอดอล ที่ใครๆ ก็ไปพบได้” ซึ่ง AKB ย่อมาจาก AKihaBara  : อากิฮาบาร่า เป็นชื่อเขตย่านการค้าชื่อดังในเมืองโตเกียว  ซึ่งเป็นที่มาของชื่อวง  และมีโรงละครที่อาคาร Don Quijote เป็นของตัวเอง  มีการแสดงหมุนเวียนโดยสมาชิกแต่ละทีมทุกวัน ทำให้แฟนๆ รู้สึกว่าเป็นไอดอลที่ใกล้ตัว สามารถไปพบได้จริง  ภายหลัง อากิโมโตะ ยาซุชิ ได้ใช้แนวคิดเดียวกันนี้ก่อตั้งวงพี่น้อง และได้ขยายเครือข่ายไปยังต่างประเทศ   ประเทศแรกที่ได้เข้าร่วมคือ ประเทศอินโดนีเซีย ในชื่อ JKT48 (JaKarTa48) ในปี ค.ศ. 2011 และประเทศที่ 2คือ ไต้หวัน ในชื่อ TPE48 (TaiPEi48) ในปี ค.ศ. 2012 และประเทศที่ 3 คือประเทศจีน ในชื่อ SNH48 (ShaNgHai48)ในปี ค.ศ. 2012 และนอกจากนี้ อากิโมโตะ ยาซุชิ กำลังมองหาประเทศต่อไป และได้พูดถึงผ่านรายการ Waratte Iitomo! ยังมี ประเทศไทย อยู่ในชื่อประเทศที่ถูกพูดถึงอีกด้วย  ปัจจุบัน  AKB48 ถือว่าเป็นศิลปินไอดอลที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก พวกเธอได้รับการรับรองจาก บันทึกสถิติโลกกินเนสส์ ให้เป็นกลุ่มศิลปินที่มีสมาชิกจำนวนมากที่สุดในโลกด้วยสมาชิกกว่า 200 คน  พวกเธอมีจำนวนแฟนคลับมากขึ้นทุกวันกระจายไปในหลายประเทศ  ซึ่งต่างก็เรียกร้องให้ศิลปิน AKB48 เดินทางไปพบพวกเขา  จึงนับได้ว่า นี่เป็นประวัติศาสตร์ในวงการเพลงครั้งสำคัญที่ศิลปินไอดอลชื่อดัง AKB48 จะเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงชาวไทยได้ชมกันแบบจุใจ   

แฟนคลับของ สาวๆ ศิลปินวง AKB48 พลาดไม่ได้ มาฟินกันได้ และพบกับกิจกรรมที่สุดของญี่ปุ่นอีกมากมาย ในงาน “โออิชิ  กรีนที  พรีเซนท์ เจแปน  เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2015”  จัดโดย จี-ยู ครีเอทีฟ   ในระหว่างวันที่ 28 – 30  สิงหาคม 2558 นี้  ณ  ลานกิจกรรมด้านในและด้านหน้า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิร์ด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.japanexpothailand.com และ facebook.com/japanexpointhailand 

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top