Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

จี-ยู ครีเอทีฟ คว้าหนุ่มหล่อ ‘ฮานาโซโนะ นาโอมิจิ’ โชว์พิเศษซามิเซ็ง (Shamisen) ในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2015 (2015-07-06)

จี-ยู ครีเอทีฟ คว้าศิลปินหนุ่มหล่อ ‘ฮานาโซโนะ นาโอมิจิ’ จัดโชว์สุดพิเศษกับเครื่องดนตรีโบราณ ซามิเซ็ง (Shamisen) ผสานท่วงทำนอง ดนตรี ที่เป็นอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรรมญี่ปุ่น ชมฟรีในงาน ‘โออิชิ กรีนที พรีเซนท์ เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2015′

จี-ยู ครีเอทีฟ คว้าตัวศิลปินหนุ่มสุดหล่อ “ฮานาโซโนะ นาโอมิจิ” ขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่และแฟนคลับชาวไทย ศิลปินหนุ่มสุดหล่อที่มาพร้อมเครื่องดนตรีคู่ใจ “ซามิเซ็ง” (Shamisen) เครื่องดนตรีโบราณของญี่ปุ่น ด้วยเอกลักษณ์ของเสียงดนตรีที่มีท่วงทำนองที่เร้าใจ มีมนต์เสน่ห์ในแบบที่เครื่องดนตรีใดๆ ไม่สามารถให้ได้ ทำให้เครื่องดนตรีโบราณ “ซามิเซ็ง” กลายเป็นหนึ่งในเครื่องดนตรีบรรเลงเพื่อความบันเทิงและสร้างความสุขให้กับผู้คนตั้งแต่อดีตจนถึงยุคปัจจุบัน

งานนี้ทำเอาสาวๆ ถึงกับกลั้นหายใจไม่อยู่ เมื่อรู้ว่าศิลปินสุดหล่อขวัญใจของใครหลายๆ คนจะบินตรงมาแสดงให้ชมกันฟรี ในงาน “โออิชิ กรีนที พรีเซนท์ เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2015” จัดโดย จี-ยู ครีเอทีฟ ที่ครบครันแบบถึงแก่น!! โดย คุณเกิร์ล ยุพเรศ เอกธุรประคัลภ์ ประธานกรรมการ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ (G-Yu Creative) กล่าวว่า งานนี้ โออิชิ กรีนที, บริษัท ไทยประกันชีวิตฯ จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน), โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ  และ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด นำสุดยอดของที่สุดของญี่ปุ่น มารวมไว้ในงานเดียว สุดๆ กับโซน “ท่องเที่ยว-แฟชั่น-บันเทิง-อาหาร-การศึกษา” สุดใจกับไฮไลท์โชว์จากศิลปิน-ไอดอลชั้นแถวหน้า สุดล้ำกับเวทียักษ์แห่งอีเว้นท์ ทั้งคอนเสิร์ต , แฟชั่น, การประกวด , วัฒนธรรม, คอสเพลย์, ศิลปินไอดอล และสุดอลังการกับการรวมตัวครั้งใหญ่ของสาวกญี่ปุ่นและผู้ที่ชื่นชอบสไตล์ญี่ปุ่น เตรียมพบกับประสบการณ์ที่ไม่มีวันสิ้นสุดของความเป็นที่สุดแห่งปีที่เหนือกว่าใคร ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ 28-30 สิงหาคมนี้

สำหรับ ศิลปิน “นาโอมิจิ” เป็นศิลปินหนุ่มหล่อจากเมืองโตเกียว ที่นำเครื่องดนตรีโบราณของญี่ปุ่น ซามิเซ็ง มาบรรเลงผสมผสานกับความเป็นสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ทั้งนี้ ซามิเซ็ง เป็นเครื่องดนตรีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของญี่ปุ่น มันสามารถผลิตเสียงดนตรีในระดับต่างๆ ได้ เชื่อกันว่าซามิเซ็งมีพื้นฐานมาจากเครื่องดนตรีของจีน และเผยแพร่เข้ามาในญี่ปุ่นผ่านมาอาณาจักรริวกิว (ปัจจุบันคือเกาะโอกินาวา) เสียงของเจ้าซามิเซ็ง มีความไพเราะมาก ชาวญี่ปุ่นทุกคนก็รู้จักเครื่องดนตรีชนิดนี้เป็นอย่างดี   ในอดีต ซามิเซ็ง มักจะใช้เป็นเครื่องดนตรีประกอบการแสดงหลายๆ การแสดง เพราะคีย์ที่กว้าง มีความไพเราะมาก มีมนต์เสน่ห์ของมันเอง ทำให้สามารถสื่ออารมณ์ได้หลากหลาย แม้ว่าเวลาจะผ่านล่วงเลยมา กว่า 10 ศตวรรษ แต่ซามิเซ็งก็ยังไม่เลือนหายไปจากวัฒนธรรมญี่ปุ่น

ฮานาโซโนะ นาโอมิจิ ความหล่อของเขา เห็นแล้วละลาย ทำให้สาวๆ ในประเทศญี่ปุ่นต่างเรียกเขาว่า Ikemen (อิเกเมน) ซึ่งเป็นคำสแลงในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง ผู้ชายที่หน้าตาดีจนเรียกได้ว่าสะกดใจทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ให้ติดตราตรึงเพ้อฝันได้ไม่หยุดนั่นเอง นอกจากความหล่อแล้วเขายังมีความสามารถด้านดนตรีที่โดดเด่นมาก เขาเริ่มเรียนและศึกษาเกี่ยวกับศิลปะการร่ายรำแบบดั้งเดิมและซึงารุชามิเซน (เครื่องดีดของญี่ปุ่นมี 3 สาย) ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ได้มุ่งมั่นที่จะเป็นนักแสดงถ่ายทอดศิลปะดั้งเดิมของญี่ปุ่นในรูปแบบที่แปลกใหม่ไปจากเดิม และได้ตั้งชื่อว่า เจแปนนีส (อ่านโดยตรงจากคันจิได้ว่าเจแปนนีส) ซึ่งเป็นการรวบรวมผสมผสานระหว่างการร่ายรำแบบญี่ปุ่นและการร้องรำเข้าด้วยกัน

ในปี 2006 ได้รวมตัวกับกลุ่มคนที่ชอบในการร่ายรำแบบดั้งเดิมขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “ คาบุโตะ – Kabuto” และออกทำการแสดงไม่เพียงแต่ภายในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากการเดินทางไปแสดงในต่างประเทศอีกด้วย

จากการแสดงในลักษณะศิลปะแบบญี่ปุ่นที่ผสมผสานความเป็นสมัยใหม่เข้าไปด้วย จึงทำให้ “ฮานาโซโนะ นาโอมิจิ” เป็นศิลปินที่ถูกจับตามองจากสื่อหลากหลายแขนงทั้ง TV นิตยสาร หนังสือพิมพ์และสื่อต่างๆ ในฐานะนักร่ายรำที่มากไปด้วยเสน่ห์ และต่อมายังเดบิวท์ในฐานะนักร้องกับค่าย TOKUMA JAPAN COMMUNICATIONS ออกซิงเกิลที่มีชื่อว่า “Inishie no Hana” ในเดือนเมษายน ปี 2011 ตามมาด้วย “Jyonkara Rock” และล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมามีชื่อว่า “Tokyo・A Go-Go”

นาโอมิจิ นำเครื่องดนตรีที่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมดนตรีญี่ปุ่น นำมาผสมผสานกับความเป็นสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ผสานกับความสามารถในการร้องเพลง, การแสดง, การร่ายรำ และการเล่นซามิเซ็ง ทำให้การแสดงในแต่ละครั้งของเขาได้รับการชื่นชมว่าเป็นการแสดงที่ดีเยี่ยมที่สุดคนหนึ่ง เขาจึงเป็นหนึ่งในศิลปินไม่กี่คนที่แสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์อันโดดเด่นทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่น และเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงความผูกพันระหว่างอดีตกับปัจจุบันเข้าด้วยกัน โดยมีท่วงทำนอง จังหวะ และดนตรีของตนเอง  จึงทำให้เสียงดนตรีของเขาเกิดความแตกต่าง ไพเราะ มีเสน่ห์ของตนเอง และเสียงดนตรีจาก ซามิเซ็ง ของเขา ยังทำให้เรานึกถึงวัฒนธรรมอันสวยงามของญี่ปุ่นอีกด้วย

ทั้งนี้ ฮานาโซโนะ นาโอมิจิ ได้เตรียมการแสดงสุดพิเศษ สุดอลังการไว้ให้สำหรับแฟนๆ ชาวไทย ได้ชมกันฟรี ในงาน “โออิชิ กรีนที พรีเซนท์ เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2015” จัดโดย จี-ยู ครีเอทีฟ ในระหว่างวันที่ 28 – 30 สิงหาคม 2558 นี้ ณ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เวิร์ล ใครเป็นแฟนของอิเกเมน คนนี้ จึงไม่ควรพลาด!!!! รับรองละลาย!!

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top