Connect with us

PINGBOOK

KOREA

EXO คว้า 3 รางวัลใน SBS ‘Music Festival SUPER 5’ รีเทิร์นแจกรางวัลรอบ 8 ปี (2014-12-22)

2014 SBS Music Festiva รีเทิร์นงานประกาศผลรางวัลในรอบ 8 ปี

21 ธันวาคม 2557 ณ COEX D HALL ซัมซองดง กรุงโซล SBS ได้จัดงานประกาศผลรางวัลส่งท้ายปี ‘2014 SBS Music Festival SUPER 5’ (MC ซงจีฮโย, 2PM นิชคุณ, CNBLUE จองยงฮวา, INFINITE แอล, B1A4 บาโร, WINNER ซงมินโฮ) ท่ามกลางการเข้าร่วมของศิลปินเกาหลีจำนวนมาก

ในงานนี้เปิดตัวมาพร้อมกับโชว์ของบรรดาเอ็มซีในชื่อ ‘LUCKY BOYS’ ประกอบไปด้วย นิชคุณ จองยงฮวา แอล บาโร ซงมินโฮ ในเพลง ‘Entertainer’ ของ PSY ก่อนที่สาวหนึ่งเดียวอย่าง ซงจีฮโย ได้ออกมาทักทายแฟนๆเป็นครั้งแรก โดยบรรดา MC ต่างดำเนินรายการด้วยความสนุกสนานและเต็มไปด้วยไหวพริบเป็นอย่างมาก

ถัดมาเป็นโชว์ของบรรดาศิลปินเกาหลีที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์แตกต่างกันในแบบ SUPER 5 ในช่วงแรกเป็นโชว์ของ SUPER ROOKIE อย่าง GOT7, Red Velvet, Lovelyz, WINNER ตามด้วยโชว์ดูเอ็ทของ โซยู จองกีโก ซองคยู ยุคซองแจ ในเพลง ‘SOME’, รวมถึง แทยัง Jeff Bernat ในเพลง ‘Call you mine’ นอกจากนี้ยังมีโชว์ของ Ailee, Secret, VIXX, Block B, Teen Top, Sunmi-Ok Taecyeon, B1A4, Park Boram, Apink, AOA และ Girl’s Day ด้วยเช่นกัน

ในช่วงที่สองนั้นเป็นโชว์ฮิพฮอพ ประกอบไปด้วย Epik High, Song Min Ho, Bobby, Dynamic Duo, พัคจองฮยอน ตามด้วยโชว์ของ T-ARA, 4minute, CNBLUE, SISTAR, 2NE1, Orange Caramel, AKMU, ApinkXBTOB, ซองชีคยองXAilee, INFINITE, BEAST, 2PM, GD X TAEYANG และ EXO

นอกจากนี้ยังมีโชว์ร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ ชินแฮชอล จากบรรดาสมาชิกวง N.EX.T ในเพลง ‘Real World’, ‘To You’ รวมถึงเพลง Fighter In The Woods โดย ซอแทจี ก่อนที่บรรดาศิลปินรุ่นน้องจะได้ออกมาร่วมโชว์ฮาโมนีในเพลง ‘Last Festival’

โดยการกลับมาจัดงานแจกรางวัลในรอบ 8 ปีของ SBS ‘Music Festival’ มีศิลปิน TOP10 ที่คว้ารางวัลในปีนี้ประกอบไปด้วย Girl’s Day, AKMU, Ailee, SISTAR, 2NE1, Apink, BEAST, Taeyang, INFINITE และ EXO

รางวัลน้องใหม่นั้นตกเป็นวง WINNER ด้านคังซึงยุนกล่าว "ขอบคุณครับพวกเราจะตั้งใจทำงานต่อไปครับ ขอบคุณประธานยางด้วยครับ สุดท้ายขอบคุณอินเนอร์เซอร์เคิลครับ"

2PM คว้ารางวัล Syrup Global แทคยอน เผยว่า "ขอบคุณสำหรับรางวัลนะครับ ขอบคุณฮ็อตเทสด้วยครับ ขอบคุณ JYP ศิลปินทุกคนเลย ไม่รู้จริงๆครับว่าจะได้รางวัล" ส่วน CNBLUE ที่คว้ารางวัล Syrip BEST BAND จองยงฮวาเผย "ขอบคุณครับ เราเหนื่อยกันมากตอนที่พวกเราทำงานเพลง ‘CAN’T STOP’ แล้วก็รู้สึกดีจริงๆที่ได้รางวัลเจ๋งๆนี้ พวกเราจะตั้งใจทำโชว์และเพลงดีๆต่อไปครับ"

ด้าน แทยัง ที่คว้ารางวัลโซโล่ชายกล่าว "ปีนี้เป็นปีที่ผมมีความสุขมากๆครับ ผมมีความสุขเพราะได้รับความรักมากมายจากทุกๆคนครับ" ส่วน 2NE1 ได้คว้ารางวัลกลุ่มไปเช่นกัน

ด้าน EXO เผยหลังจากได้รางวัลกลุ่มชาย ซูโฮ เผย "ขอบคุณอาจารย์อีซูมานที่ยกโทษและเอ็นดูพวกเราเสมอ เหนื่อสิ่งอื่นใดพวกเราคิดถึง EXO-L ทุกคนครับ ผมรักคุณ ขอบคุณครับ" เสริม "เพื่อนๆทุกคนสุดยอดมากครับ ถ้าปี 2014 ถือเป็นปีที่เราหยุดพักซักครู่เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมแล้วล่ะก็ ปี 2015 จะเป็นปีที่เราวิ่งไปข้างหน้าอย่างเดียวเลยครับ EXO ผมรักคุณ"

อนึ่ง SBS ‘Music Festival’ ในปีนี้กลับมาแจกรางวัลอีกครั้งในรอบ 8 ปี หลังจากหยุดไปเมื่อปี 2006

สรุปรางวัล 2014 SBS Music Festival SUPER 5

-อัลบั้มแห่งปี : EXO
-เพลงแห่งปี : SOYOU X JUNGGIGO
-กลุ่มชายหญิง : EXO, 2NE1
-เดี่ยวชายหญิง : TAEYANG, Ailee
-Syrup BEST BAND : CNBLUE
-Syrup Global Star : 2PM
-หน้าใหม่ : WINNER
-TOP10 : Girl’s Day, AKMU, Ailee, SISTAR, 2NE1, Apink, BEAST, Taeyang, INFINITE และ EXO

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top