Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Girl’s Day ช่วยเหลือ 4 เด็กไทยให้มีสัญชาติ ในแคมเปญจาก Plan Korea (2014-08-25)

Girl’s Day (โซจิน ยูรา มินอา เฮริ) ทำกิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศไทย


25 สิงหาคม Dream Tea Entertainment เปิดเผยว่า “เมื่อวันที่ 17-21 สิงหาคม Girl’s Day ได้เดินทางไปยังหมู่บ้านนอแล ประเทศไทย เพื่อร่วมทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม”


Plan Korea และทูตกิตติมศักดิ์ Girl’s Day ได้นำเงินบางส่วนที่ได้จากคอนเสิร์ตเดี่ยวแรกเมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม มาบริจาคช่วยเหลือเพื่อใช้ในแคมเปญขึ้นทะเบียนเกิดของบรรดาเด็กหญิงในประเทศไทย


ในการเยือนไทยครั้งนี้ของ Girl’s Day พวกเธอได้เดินทางไปยังบ้านของเด็กหญิง 4 คนที่ไม่สามารถเข้าเรียนในระดับที่สูงกว่าได้เนื่องจากไม่มีทะเบียนเกิด จนนำไปสู่การดำเนินการขึ้นทะเบียนเกิดให้บรรดาเด็กๆ นอกจากนี้การไม่มีทะเบียนเกิดทำให้เด็กๆไม่เคยฉลองวันเกิดเลย และจากโอกาสที่ดีนี้ก็ทำให้ Girl’s Day ได้จัดงานปาร์ตี้วันเกิดเล็กๆให้กับพวกเธอ นอกจากนี้ Plain Korea และ Girl’s Day ยังได้เดินทางไปยังบ้านนอแลที่มีผู้อาศัย 202 ครอบครัว 1,224 คน กว่า 850 คนไม่มีสัญชาติ และ 90% เป็นคนหาเช้ากินค่ำ เนื่องจากไม่มีทะเบียนเกิดนั่นเอง


Plan Korea ที่ได้ทำแคมเปญลงทะเบียนเกิดในหมู่บ้านมาตั้งแต่ปี 2013 เปิดเผยว่า เนื่องจากบรรดาเด็กๆและพ่อแม่ไม่มีทะเบียนเกิดรวมถึงไม่มีสัญชาติ ทำให้การหางานที่ดีกว่านี้เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และนั่นจึงทำให้พวกเขาไม่สามารถพ้นจากความจนไปได้นั่นเอง


Girl’s Day กล่าวว่า “เนื่องจากเป็นการมาทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่ไทยเป็นครั้งที่สองแล้ว ทำให้พวกเราอยากจะช่วยพวกเขามากกว่านี้ และเงินที่ได้จากคอนเสิร์ตก็ได้กลายมาเป็นของขวัญอย่างทะเบียนเกิดของเด็กๆ มันยิ่งทำให้เรารู้สึกว่างานนี้มีค่ามากกว่าเดิม” เสริม “การเข้าร่วมในครั้งนี้มันทำให้พวกเรารู้ถึงความหมายของคำว่า ‘การมีชีวิตร่วมกัน’ มากกว่าแค่ ‘ฉัน’ ในวันข้างหน้าฉันก็จะเข้าร่วมงานดีๆแบบนี้ต่อไปค่ะ”


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2013 Girl’s Day ได้เคยร่วมกับ Plan Korea เดินทางมายังจังหวัดเชียงราย ประเทศไทยแล้วครั้งหนึ่ง





Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top