Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) บรรยายพิเศษฮันรยู ‘The Last Man Standing’ ณ ม.อ๊อกซฟอร์ด ลอนดอน (2013-11-11)

ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) เป็นศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่ได้ขึ้นบรรยายในมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด


เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. ณ Oxford Union Debating Chamber กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อึนฮยอก (Eunhyuk) คยูฮยอน (Kyuhyun) คังอิน (Kangin) และชีวอน (Siwon) แห่งซุปเปอร์จูเนียร์ ได้เชิญนักศึกษาเกาหลีในต่างแดนและสมาคมเอเชียในอ๊อกซฟอร์ด เพื่อรับฟังการบรรยายพิเศษในหัวข้อ ‘Super Junior : The Last Man Standing’ แม้ว่าในวันนี้อากาศจะหนาว แต่ก็มีนักศึกษาเข้าร่วมฟังกว่า 400 คน นับเป็นความสนใจที่มีต่อซุปเปอร์จูเนียร์เป็นอย่างมาก


ในการบรรยายครั้งนี้ซุปเปอร์จูเนียร์ได้โชว์ไฮไลท์คลิปคอนเสิร์ต ‘SUPER SHOW’ ที่สามารถทำสถิติยอดผู้ชมได้เกิน 1 ล้านคนทั้งในเอเชีย อเมริกา และยุโรป นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยเรื่องการทำงานเพลง ความคิดเกี่ยวกับประสบการณ์ฮันรยูที่พวกเขาได้สัมผัสด้วยตนเองท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่น


อีกทั้งยังมีช่วงถามตอบกับคำถามอย่าง ‘วิธีการเอาชนะความยากลำบากก่อนที่จะได้มาเป็นสุดยอดนักร้อง KPOP’, ‘แรงกระตุ้นที่ทำให้พวกคุณมีความทะเยอทะยานอยู่ตลอดเวลา’ นอกจากนี้พวกเขายังได้เลือกผู้เข้าร่วม 4 คนให้มาเรียนท่าเต้นเพลง ‘Sorry Sorry’ ซึ่งก็ได้ทำให้เด็กนักศึกษาทั้งหมดลุกขึ้นยืนพร้อมเต้นไปด้วยกันเพิ่มความสนุกสนานได้เป็นอย่างมาก


นักศึกษาที่เข้าร่วมฟังบรรยายเผย “ฉันรู้สึกว่าถึงความสนิทสนมกับซุปเปอร์จูเนียร์มากขึ้นเลยค่ะ เป็นช่วงเวลาที่สนุกมากกับเรื่องราวต่างๆที่พวกเขาเล่าให้ฟัง หลังจากที่รู้สึกถึงฮันรยูในแบบผิวเผิน ตอนนี้ฉันสนใจมากขึ้น หวังว่าวงการจะพัฒนาต่อไป” เธอกล่าว


ซุปเปอร์จูเนียร์ กล่าวว่า “เราไม่เคยคิดมาก่อนเลยครับว่าจะได้มาบรรยายที่อ๊อกซฟอร์ดซึ่งเป็นที่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมาก ดีใจครับที่ได้โอกาสดีๆแบบนี้ ขอบคุณนักศึกษาทุกคนด้วยที่ตั้งใจฟังพวกเราบรรยายอย่างดี ในช่วงที่เราเตรียมการบรรยายนี้เราก็ได้หวนนึกถึงช่วงเวลาการทำกิจกรรมที่ผ่านๆมาด้วยครับ มันมีความหมายมาก” เขากล่าว


อนึ่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ เตรียมเปิดคอนเสิร์ต SUPER JUNIOR WORLD TOUR ‘SUPER SHOW5’ in OSAKA ณ โอซาก้า เคียวเซร่าโดม ในวันที่ 15-16 พฤศจิกายนนี

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top