Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

15 ปีแห่งการรอคอย! 5 ตัวแทน Morning Musume เตรียมลัดฟ้าสร้างความประทับใจใน Hello! Project 15th Anniversary~THANK YOU~ Worldwide Handshake Events (2012-10-01)

ครั้งแรกของเมืองไทยกับการเปิดบ้านต้อนรับศิลปินสาวน่ารักแห่งค่าย Hello! Project กับวงMorning Musume เกริ์ลกรุ๊ปแนวเจป๊อบระดับตำนานจากแดนปลาดิบ ที่กำลังออนทัวร์บินตรง มาฉลองครบรอบ 15 ปี เพื่อเป็นการขอบคุณ แฟนคลับ ชาวไทย พร้อมจัดเต็มด้วยกิจกรรม Hello! Project 15th Anniversary~THANK YOU~ Worldwide Handshake Events แบบใกล้ชิดติด ขอบเวทีกับ 5 สาวไม่ว่าจะเป็น Sayumi Michishige, Reina Tanaka, Mizuki Fukumura, Haruna Iikubo และ Ayumi Ishida กิจกรรมพิเศษนี้มอบให้เฉพาะแฟนคลับหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่เป็นเจ้าของซีดีอัลบัมล่าสุด Morning Musume 13th Album ‘⑬Colorful Character’ Thailand version ในราคา 390 บาท เท่านั้น ร่วมสนับสนุนโดยศูนย์การค้า เกตเวย์ เอกมัย, ไมนิจิ อะคาเดมิคกรุ๊ป ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจรและโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ และ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จัดโดย จี ยู ครีเอทีฟ จำกัด ร่วมส่งความคิดถึงและเก็บภาพความทรงจำที่น่าประทับใจผ่านกิจกรรมพิเศษไป พร้อมกันในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 19.00 น. ณ ศูนย์การค้า เกตเวย์ เอกมัย ชั้นM…..ห้ามพลาด!!

มอร์นิ่งมุซุเมะ (ญี่ปุ่น: モーニング娘) คือ กลุ่มนักร้องหญิง ของประเทศญี่ปุ่น สังกัดค่ายเฮลโล! โปรเจค ได้รับการก่อตั้งในนามของซึงคุ (หรือเทราดะ มิตสึโอะ โปรดิวเซอร์ และผู้ประพันธ์คำร้องและทำนองประจำกลุ่ม) มีแนวเพลงประจำคือแนวเจ-ป็อปที่มีจังหวะสนุกสนาน ชื่อ ‘มอร์นิ่งมุซุเมะ’ เกิดจากการรวมกันของคำว่า ‘มอร์นิง’ (Morning) ซึ่งเป็นคำในภาษาอังกฤษแปลว่า ‘ยามเช้า’ กับคำว่า ‘มุซุเมะ’ ซึ่งเป็นคำในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ‘บุตรสาว’ หรือ ‘เด็กผู้หญิง’ เมื่อรวมทั้งสองคำนี้เข้าด้วยกัน คำว่ามอร์นิ่ง มุซุเมะจึงมีความ หมายว่า ‘เหล่าสาวน้อยแห่งรุ่งอรุณ’ (Morning Girls) หรือ ‘บุตรสาวแห่งรุ่งอรุณ’ (Morning Daughter) ชื่อมอร์นิงมุซุเมะนี้ ยังมักจะถูกเรียกแบบย่อโดยกลุ่มผู้ฟังและสื่อมวลชนต่าง ๆ ว่า โมมุซุ หรือ โมมุซุเมะ อีกด้วย

มอร์นิ่ง มุซุเมะได้สร้างและตอกย้ำอัตลักษณ์ของตนเองให้เป็นที่จดจำด้วยการหมุนเวียนสมาชิกเข้าและออกจากกลุ่ม อยู่ตลอดเวลา โดยในแต่ละปีจะต้องมีสมาชิกอย่างน้อยหนึ่งคนออกจากกลุ่มไปด้วยเหตุผล ต่าง ๆ ซึ่งกระบวนการที่นักร้องใน กลุ่มพ้นสภาพความเป็นสมาชิกนี้ เรียกว่า ‘ซตสึเงียว’ ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยว่า ‘สำเร็จการศึกษา’ ส่วนกระบวนการรับ สมาชิกเข้าจะกระทำผ่านโครงการคัดเลือกนักร้องหน้า ใหม่ โดยมีซึงคุเป็นผู้พิจารณาและตัดสินว่าผู้เข้าร่วมโครงการคนใด เหมาะสมจะเป็น สมาชิกของกลุ่มมากที่สุด ซึ่งปัจจุบันนี้ มอร์นิ่งมุซุเมะคือกลุ่มนักร้องที่มียอดจำหน่ายผลงานสูงที่สุดตลอด กาลในประ เทศญี่ปุ่น

ติดตามความเคลื่อนไหวของ 5 ศิลปินสาวระดับตำนานจากวงMorning Musume ในกิจกรรม Hello! Project 15th Anniversary~THANK YOU~ Worldwide Handshake Events ได้ที่ ไมนิจิ อะคาเดมิคกรุ๊ป ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศ ญี่ปุ่นครบวงจร และโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ โทร. 02-6580555 ต่อ 111-114 หรือ www.study-in-japan.com และ http://www.facebook.com/JapanFestaByMainichi

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top