Connect with us

PINGBOOK

KOREA

บิ๊กแบง (BIGBANG) เปิดฉากคอน ‘BIGBANG ALIVE TOUR 2012’ รวม 25 เมืองใน 16 ประเทศ (2012-02-07)

บิ๊กแบง (BIGBANG) ร่วมกับผู้ผลิต โปรดิวเซอร์ และวงดนตรีระดับโลก เปิดฉากคอนเสิร์ต ‘BIGBANG ALIVE TOUR 2012’


บิ๊กแบง เตรียมเริ่มเปิดฉากคอนเสิร์ต ณ ยิมนาสสติกสตเดียม สวนโอลิมปิค กรุงโซล ตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 4 มีนาคมนี้ ก่อนลัดฟ้าไปเวิลด์ทัวร์ยังประเทศต่างๆในเอเชีย สหรัฐอเมริกา อเมริกาใต้ และยุโรป รวมทั้งหมด 25 เมืองใน 16 ประเทศ


บิ๊กแบง ศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่คว้ารางวัล ‘Worldwide Act’ ในงาน ‘2011 MTV Europe Music Awards’ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมเป็นตัวแทนของวงการ K-POP เปิดฉากคอนเสิร์ตที่จะได้ไปพบกับแฟนๆทั่วโลก


โดยคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์แรก ‘ALIVE TOUR 2012’ ของบิ๊กแบง พวกเขาจะร่วมจัดกับ Live Nation บริษัทบันเทิงระดับโลก ซึ่งก็ทำให้หลายฝ่ายคาดว่าระดับความอลังการและการโปรดิวซ์งานในครั้งนี้จะมีคุณภาพสูงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


Live Nation เป็นบริษัทจัดคอนเสิร์ตระดับโลกที่เคยผ่านงาน Madonna, U2 แม้ว่าล่าสุดบริษัทจะเคยเป็นเอเจนซีช่วยเหลือศิลปินเกาหลีในการทำโปรโมชั่น 1~2 โซนในยุโรปและอเมริกามาแล้ว แต่การร่วมงานกับ บิ๊กแบง (BIGBANG) ในฐานะผู้ร่วมลงทุนกับคอนเสิร์ตระดับโลกรวมถึงการรวมทีมกับสุดยอดโปรดิวเซอร์นี้นับเป็นครั้งแรก


Alan Ridgeway CEO Live Nation International เปิดเผยว่า "ผมคิดว่านี่เป็นเรื่องที่น่าดีใจมากที่เราจะได้ร่วมกับ YG Entertainment และ BIGBANG ในการทัวร์คอนเสิร์ตระดับโลกครั้งนี้ การร่วมงานในครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกที่ดีหลังจากที่เราได้ขยายสาขาไปยังเกาหลีเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กระแสเคป๊อปนั้นขยายออกไปและเราก็ดีใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในเรื่องนี้" เขากล่าว


โดยทางด้าน Laurieann Gibson จะมารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ในคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ครั้งนี้ของบิ๊กแบงด้วยเช่นกัน


Laurieann Gibson ทำกิจกรรมในมาดของโปรดิวเซอร์ นักออกแบบท่าเต้น และนักแสดง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เธอยังเป็นครีเอทีฟไดเรคเตอร์ในคอนเสิร์ต ‘The Monster Ball Tour’ ของ Lady Gaga  พร้อมออกแบบท่าเต้นในเพลง ‘Poker Face’ ‘Judas’ ‘Telephone’ ท่ามกลางความฮือฮา นอกจากนี้ยังเคยร่วมงานกับ Michael, Janet Jackson, Beyonce, Katy Perry มาอย่างถ้วนหน้าด้วยเช่นกัน


นอกจากนี้ บิ๊กแบง ยังจะได้ร่วมงานกับ Leroy Bennett นักออกแบบแสงในคอนเสิร์ตที่เคยร่วมงานกับ Madonna, Paul McCartney, Eagles รวมถึง Ken Van Druten ซาวน์เอนจีเนียร์ที่เคยมีผลงานในคอนเสิร์ต Eminem, Jay-Z, Linkin Park และ Possible Productions วิชวลคอนเท้นต์โปรดิวเซอร์ทีมที่รับหน้าที่ดูแลภาพวีดีโอสุดวิเศษ ซึ่งเคยร่วมงานกับ Kanye West, Eminem, Jay-Z มาก่อนหน้านี้


YG Entertainment เปิดเผยว่า "เนื่องจากนี่เป็นคอนเสิร์ตระดับโลกครั้งแรกที่แฟนๆต่างเฝ้ารอกันมาเป็นเวลานานทำให้เราได้เตรียมงานด้วยการร่วมกับทีมงานในระดับโลกเพื่อให้คอนเสิร์ตออกมาสุดยอดมากที่สุด" เสริม "สำหรับการวางจำหน่ายอัลบั้มใหม่พร้อมการเริ่มเปิดฉากคอนเสิร์ตในครั้งนี้ แฟนๆจะสามารถสัมผัสได้ถึงความสามารถของบิ๊กแบงและการเติบโตมากขึ้นของพวกเขาได้ผ่านเวิลด์ทัวร์ด้วยครับ" เขากล่าว


อนึ่ง บิ๊กแบง เตรียมวางจำหน่ายมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ‘ALIVE’ ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ 

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top