Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โจอินซอง – จูจินโม คู่รักร่วมเพศคู่ใหม่ ในภาพยนตร์สุดอลัง Frozen Flower (2007-12-05)

ดาราขวัญใจแม่ยกอย่าง โจอินซอง (Jo In Sung) กลับมาร่วมงานอีกครั้งกับผู้กำกับ ยูฮัน ในภาพยนตร์แนวมหากาพย์สุดอลัง Frozen Flower โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับยุคของอาณาจักรโครยอ (ค.ศ. 918-1392) โดยภาพยนตร์เรื่องที่แล้วของโจ กับ ยู ที่ร่วมงานกันคือ A Dirty Carnival ซึ่งส่งผลให้โจได้รับรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมในงาน 2006 Korean Film Awards


โจอินซอง ได้คัดเลือกภาพยนตร์และละครหลายเรื่องที่ส่งให้เขาพิจารณาก่อนจะไปรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหาร สำหรับภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายก่อนไปปฏิบัติหน้าที่นี้นั้น เขาเลือกที่จะรับบทกับ Frozen Flower ทางด้านผู้กำกับยู ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ว่าเขาเป็นคนที่นำเอาสัญชาติญาณดิบเถื่อนของมนุษย์ออกมาแสดงออกได้อย่างถ่องแท้ อีกทั้งไอเดียที่ดิบและบ้าระห่ำที่หาได้ยาก จนแม้บางทีผู้ชมบางกลุ่มอาจดูงานของเขาไม่รู้เรื่อง สำหรับผลงานที่ผ่านมาของเขามี “Crazy Marriage” ปี 2001, “Spirit of Jeet Keun Do: Once Upon a Time in High School” ปี 2004 และ “A Dirty Carnival” ปี 2006


Frozen Flower สร้างจากเรื่องจริงในยุคของโครยอ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและการทรยศของกษัตริย์ นักรบจำนวน 36 ชีวิตที่มีชื่อเรียกว่า กอนรยงวี (건룡위) และมเหสีผู้เลอโฉมจากอาณาจักรหยวน โจอินซอง รับบทเป็น ฮงริม ผู้บัญชาการของ กอนรยงวี ซึ่งเขาได้รับ “ความรัก” จากกษัตริย์เป็นอย่างมาก


ทางด้านคู่ขาของ โจอินซอง อย่าง จูจินโม (Joo Jin Mo) นั้นได้รับบทเป็นกษัตริย์โครยอที่ตกหลุมรักกับ ฮงริม ผลงานของจูจินโมที่ผ่านๆมาซึ่งส่งผมให้เขาโด่งดังอยู่ทุกวันนี้มี “Musa: The Warrior”, “200 Pounds Beauty” และ “Love/ซาราง”


ทางด้านโฆษกของภาพยนตร์เรื่องนี้กล่าวว่า Frozen Flower จะเป็นภาพยนตร์รักร่วมเพศเรื่องแรกของเกาหลีที่เล่าเรื่องแบบตรงไปตรงมา และ ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง King and the Clown จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักระหว่างชายกับชายมาก่อนแล้ว แต่นั่นเกิดจากความสงสารที่ไม่ได้เกิดจากความรักใคร่ชอบคอกันตั้งแต่ต้น แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ความรักจะเล่าผ่านตัวละครชายสองคนเท่านั้น แต่ทางด้านนักวิจารณ์ต่างออกความเห็นว่าก่อนหน้านี้ก็มีภาพยนตร์เกาหลีที่พูดถึงรักร่วมเพศแบบตรงไปตรงมาแล้ว เช่นเรื่อง Road Movie, No Regret และอื่นๆ


สำหรับตัวอย่างภาพยนตร์ที่มีฉากบนเตียงของทั้งคู่นั้น ก็ทำให้สื่อเกาหลีต่างๆให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จากที่รู้กกันดีว่าฉากเซ็กส์ของ ผกก. นั้นร้อนแรงมากเพียงใดจากภาพยนตร์เรื่องก่อนๆอย่าง Crazy Marriage


เมื่อเดือนที่แล้ว โจอินซอง ได้เข้ารับการฝึกขี่ม้าและศิลปะการต่อสู้เพื่อเตรียมตัวเป็นนักรบในภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นกัน



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top